Venus Williams lỡ hẹn, Djokovic tái đấu Wawrinka

28/01/2015 19:32 GMT+7

(TNO) Hai chị em nhà Williams đã không thể gặp lại nhau tại bán kết một giải Grand Slam khi cô chị Venus đã bất ngờ để thua đàn em 19 tuổi Madison Keys (hạng 35 thế giới) trong trận tứ kết diễn ra hôm nay (28.1, giờ VN). Novak Djokovic (Serbia, 1) gặp lại Stan Wawrinka (Thụy Sỹ, 4) trong trận bán kết sau khi cả hai cùng thắng ở tứ kết.

(TNO) Hai chị em nhà Williams đã không thể gặp lại nhau tại bán kết một giải Grand Slam khi cô chị Venus đã bất ngờ để thua đàn em 19 tuổi Madison Keys (hạng 35 thế giới) trong trận tứ kết diễn ra hôm nay (28.1, giờ VN). Novak Djokovic (Serbia, 1) gặp lại Stan Wawrinka (Thụy Sỹ, 4) trong trận bán kết sau khi cả hai cùng thắng ở tứ kết.

>> Berdych đánh bại á quân Nadal ở tứ kết Úc mở rộng 2015
>> Murray đánh bại Dimitrov để vào tứ kết Úc mở rộng 2015
>> Không gặp trở ngại nào, Djokovic và Serena đi tiếp vào vòng 3
>> Úc mở rộng 2015: Djokovic và Serena dễ dàng vào vòng 2

 
Madison Keys có một trận đấu quá xuất sắc - Ảnh: AFP

Trong khi cô em Serena (Mỹ, 1) có trận thắng ở tứ kết rất dễ dàng trước á quân Dominika Cibulkova (Slovakia, 11) sau hai ván đều với tỷ số 6/2 sau chỉ 1 giờ 5 phút để lọt vào bán kết thì cô chị Venus lại không thể lọt vào trận bán kết Grand Slam đầu tiên kể từ giải Mỹ mở rộng năm 2010 khi bị người đàn em đồng hương đánh bại sau ba ván với tỷ số 1-2 (3/6, 6/4, 4/6) sau 1 giờ 55 phút.

Ở ván thứ nhất của cuộc đối đầu này, sau 6 bàn đấu cân bằng, Keys đã tự tin tung ra những đánh mạnh mẽ để có được hai bàn bẻ giao bóng của Venus và thắng liền ba bàn liên tiếp để kết thúc ván đấu này với tỷ số 6/3.

Ván thứ hai, thế trận lại thuộc về tay vợt đầy kinh nghiệm Venus khi cô nhanh chóng chiếm được ưu thế dẫn điểm 4/1. Dù Keys có gỡ lại 4/4, nhưng với những nỗ lực cùng kinh nghiệm của mình, tay vợt 7 lần vô địch Grand Slam đã thắng liền 2 bàn liên tiếp để kết thúc ván thứ hai với tỷ số 6/4.

 
Cô chị Venus đã có một trận thua tâm phục khẩu phục - Ảnh: AFP

Trong ván quyết định, Venus lại dẫn trước Keys 3/1. Tuy nhiên, dường như tuổi tác và thể lực đã khiến Venus không còn giữ được khả năng di chuyển hợp lý để tung ra những cú đánh của mình. Ngược lại, đứng trước lịch sử lần đầu tiên vào bán kết một giải Grand Slam, Keys đã khôn khéo đưa các pha bóng vào thế giằng co để thắng lại ván đấu này 6/4.

Rõ ràng, dưới sự huấn luyện của cựu số 1 thế giới Lindsay Davenport, tay vợt trẻ này đã tỏ rõ sự tiến bộ của mình với những cú đánh đầu uy lực và chính xác. Bên cạnh đó, Keys còn sở hữu những quả giao rất mạnh mẽ mang thương hiệu của người Mỹ.

 
Wawrinka (trái) an ủi Nishikori sau trận tứ kết - Ảnh: AFP

Trong hai trận tứ kết cuối cùng của nội dung đơn nam, đương kim vô địch Stan Wawrinka (Thụy Sỹ, 4) đã đè bẹp hạt giống số 5 người Nhật Bản Kei Nishikori trong trận đấu được dự đoán sẽ rất hấp dẫn với tỷ số 3-0 (6/3, 6/4, 7/6) để tiếp tục hy vọng bảo vệ danh hiệu của mình tại đây.

Ở trận tứ kết còn lại, hạt giống số 1 Novak Djokovic (Serbia, 1) chỉ gặp chút khó khăn trong ván thứ nhất khi đối đầu với tay vợt có cú giao bóng mạnh mẽ Milos Raonic (Canada, 8) nhưng rồi cũng giành được chiến thắng cách biệt 3-0 (7/6, 6/4, 6/2).

Như vậy, ở bán kết, Djokovic sẽ gặp lại Wawrinka. Đây sẽ là năm thứ ba liên tiếp hai tay vợt này phải đụng độ tại đây. Ở hai trận đấu trước, cả hai đã có những trận đấu marathon căng thẳng sau 5 ván. Tại năm 2013, Djokovic là người chiến thắng tại vòng 4 và Wawrinka đã thắng lại trong trận tứ kết giải năm ngoái. Hiện tại, Djokovic có 16 trận thắng và chỉ thua 3 trước Wawrinka.

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.