Xuân Trường: 'Tôi sẽ rất tiếc nếu bị loại'

27/02/2015 09:12 GMT+7

(TNO) Sau khi nghe được thông tin anh phải cần nghỉ ngơi từ 3 đến 4 tháng, tiền vệ Lương Xuân Trường đã rất buồn và chia sẻ nhiều về tình trạng chấn thương hiện nay của mình.

(TNO) Sau khi nghe được thông tin anh phải cần nghỉ ngơi từ 3 đến 4 tháng, tiền vệ Lương Xuân Trường đã rất buồn và chia sẻ nhiều về tình trạng chấn thương hiện nay của mình.

>> U.23 Việt Nam có chuyên gia thể lực riêng
>> Xuân Trường tập trung sớm ở U.23 Việt Nam
>> Xuân Trường vẫn kịp lên tuyển U.23 Việt Nam
>> Tuấn Anh - Xuân Trường: Hai cầu thủ không thể thiếu của HAGL

 
Xuân Trường ngồi lặng lẽ nhìn đồng đội tập luyện hôm 26.2. Chuyên gia thể lực Shinichi vừa thông báo Trường sẽ phải nghỉ thi đấu từ 3-4 tháng

Theo Trường, anh phải mất ít nhất 1 tháng để có thể tập luyện trở lại. "Tuy nhiên, đó chỉ là suy nghĩ của tôi, còn tình trạng thực tế thì tôi vẫn chưa nhận được thông báo từ các bác sĩ, dù sáng qua chuyên gia thể lực Shinichi đã thăm khám vết thương rồi", Trường nói.

Với việc chấn thương cần nhiều thời gian để bình phục, Xuân Trường rất có thể sẽ phải sớm chia tay U.23 Việt Nam. Anh chia sẻ rằng mình rất buồn và tiếc nuối.

"Đây là lần đầu tiên tôi có cơ hội khoác áo U.23 Việt Nam, được làm việc với một người thầy khác với người tôi đã từng gắn bó nhiều năm (HLV Guillaume Graechen) rất chuyên nghiệp (HLV Toshiya Miura), được tham gia tập luyện với nhiều cầu thủ xuất sắc tới từ các CLB khác là cơ hội không phải ai cũng có được. Tôi sẽ rất tiếc nếu mình không được HLV Miura giữ lại đội", Xuân Trường thổ lộ.

Dù chưa được tập luyện dưới sự dẫn dắt của HLV Miura, nhưng Xuân Trường cho biết anh rất ấn tượng với phong cách của ông thầy người Nhật. "Sau vài ngày tập trung cùng đội tuyển, cảm nhân của tôi về HLV Miura là một con người nguyên tắc, khá khắt khe trong cả tập luyện lẫn những lúc sinh hoạt bình thường.

Các giáo án của HLV Miura cũng rất nặng. Có lẽ việc này sẽ giúp các đồng đội của tôi có nền tảng thể lực tốt", Xuân Trường nhận xét.

Trong vài ngày tới, Xuân Trường sẽ được đưa đi khám chuyên sâu tại bệnh viện thể thao Việt Nam.

Xuân Trường làm... thông dịch viên

Cho đến thời điểm này, Xuân Trường là trường hợp duy nhất của U.23 Việt Nam chưa thể tập luyện cùng các đồng đội do gặp chấn thương.

Cầu thủ gốc Tuyên Quang này bị đa chấn thương vùng bụng dưới, cơ háng, và cổ chân và chưa thể tập luyện cùng các đồng đội từ buổi đầu cho tới nay. Anh cũng rất khó khăn để hoàn thành các giáo án hồi phục dành cho riêng mình phía bên ngoài sân.

Việc phải ngồi ngoài nhìn các đồng đội tập đã tạo cơ hội cho Xuân Trường làm "thông dịch viên" bất đắc dĩ. Số là, chuyên gia Kubo Shinichi không thể nói tiếng Việt, ngược lại bác sĩ Hoàng Nghĩa Dương lại không thành thạo tiếng Anh, vì vậy Xuân Trường là "người được chọn" làm cầu nối ngôn ngữ giữa 2 người chịu trách nhiệm về sức khỏe cho toàn đội.

Trong thành phần đội U.23 Việt Nam tập trung lần này có 1 trợ lý ngôn ngữ. Tuy nhiên, nhiệm vụ của người này là theo sát và truyền đạt ý tưởng của HLV Miura tới các cầu thủ. Vì vậy, trong những khoảng thời gian nhất định, việc các cầu thủ giỏi ngoại ngữ như Xuân Trường lại tỏ ra rất có ích.

Bài, ảnh: Đỗ Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.