Quật ngã AS Monaco, PSG vào bán kết Cúp Quốc gia Pháp

05/03/2015 08:10 GMT+7

(TNO) Paris Saint-Germain (PSG) vừa tiến thêm một bước đến tham vọng ăn 3 ở đấu trường quốc nội trong mùa giải năm 2014 - 2015 sau khi đánh bại AS Monaco với tỷ số 2-0 ở tứ kết Cúp Quốc gia Pháp diễn ra rạng sáng nay (5.3, giờ VN).

(TNO) Paris Saint-Germain (PSG) vừa tiến thêm một bước đến tham vọng ăn 3 ở đấu trường quốc nội trong mùa giải năm 2014 - 2015 sau khi đánh bại AS Monaco với tỷ số 2-0 ở tứ kết Cúp Quốc gia Pháp diễn ra rạng sáng nay (5.3, giờ VN).

>> AS Monaco cản đường lên ngôi đầu của PSG
>> Tài năng trẻ Rabiot đưa PSG lên ngôi đầu Ligue 1
>> HLV Mourinho thừa nhận Chelsea may mắn khi hòa PSG


PSG (áo xanh) chiếm ưu thế trước AS Monaco - Ảnh: Reuters

Đây là cuộc đụng độ thứ 2 giữa hai đội chỉ trong chưa đầy 1 tuần. Trước đó, ở trận đấu vòng 27 Ligue 1, PSG đành chấp nhận chia điểm với AS Monaco với tỷ số 0-0 khi đội quân đến từ thủ đô Paris phung phí quá nhiều cơ hội.

Trong cuộc giáp mặt lần này, hàng công của PSG ít nhiều suy giảm sức mạnh khi không có sự phục vụ của chân sút chủ lực Zlatan Ibrahimovic vì thụ án treo giò. Tuy vậy, PSG không có nhiều lo lắng bởi đối thủ xuất trận với đội hình hầu hết dự bị khi HLV Leonardo Jardim chỉ giữ lại 4 cầu thủ trong trận hòa giữa 2 đội cuối tuần trước.

Khác với trận đấu cuối tuần trước, đội bóng của thầy trò HLV Laurent Blanc lại giải mã hàng thủ chắc chắn của AS Monaco một cách nhanh chóng khi sớm có bàn thắng dẫn trước ngay ở phút thứ 2.

Người lập công là trung vệ David Luiz bằng một cú dứt điểm bằng đầu sau một tình huống đá phạt góc. Mặc dù bị dẫn nhưng đội bóng công quốc vẫn điềm tĩnh lên bóng và suýt nữa tiền vệ người Burkina Faso là Alain Traore đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát nếu pha dứt điểm của anh ở phút 20 không bị cột dọc từ chối.

Được chơi trên sân nhà Parc des Princes, PSG duy trì thế trận lấn lướt sau đó với khá nhiều cơ hội được tạo ra nhưng phải đợi đến đầu hiệp 2 (phút 52), đội bóng đến từ Paris mới lần thứ 2 xuyên thủng hàng thủ của AS Monaco.

Đó là một tình huống phối hợp nhanh hoàn hảo trước khi tiền vệ Marco Verratti tung đường chọc khe để Edinson Cavani băng xuống sút chép góc hạ gục thủ thành người Hà Lan Maarten Stekelenburg.


Cavani ăn mừng cùng đồng đội sau khi ghi bàn - Ảnh: Reuters

Ở thời gian còn lại, đội chủ nhà có thể đã kết thúc với chiến thắng đậm nếu như Javier Pastore và Cavani không phung phí một số cơ hội ghi bàn mười mươi. Tuy nhiên, một chiến thắng 2-0 trước AS Monaco cũng đủ giúp thầy trò HLV Blanc có được chiếc vé ở trận bán kết gặp Saint-Etienne (đội vượt qua Boulogne 4-3 trong loạt sút luân lưu ở trận đấu sớm).

Như vậy, ở mặt trận trong nước, với việc góp mặt ở bán kết Cúp quốc gia, PSG đang đứng trước cơ hội đoạt cú ăn ba khi trước đó đã giành quyền vào chơi trận chung kết League Cup (gặp Bastia vào ngày 12.4).

Trong khi đó, tại Ligue 1, PSG đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng và đang duy trì tham vọng lật đổ đội đầu bảng Lyon do chỉ kém hơn 1 điểm. Nếu vượt qua Chelsea ở trận lượt về vòng knock out Champions League, đội quân của HLV Blanc sẽ có thêm hy vọng đoạt cú ăn 4.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.