Nissan Navara thế hệ mới ra mắt, giá từ 645 triệu đồng

12/03/2015 16:45 GMT+7

Sau khi ra mắt tại Hà Nội hồi đầu tuần, Nissan Navara NP300 thế hệ mới tiếp tục “Nam tiến” để tiếp nối hành trình chinh phục người chơi xe bán tải tại Việt Nam.

Sau khi ra mắt tại Hà Nội hồi đầu tuần, Nissan Navara NP300 thế hệ mới tiếp tục “Nam tiến” để tiếp nối hành trình chinh phục người chơi xe bán tải tại Việt Nam.

>> Nissan quyết đối đầu Ford Ranger bằng Navara 2015
>> Chi tiết Mitsubishi Triton, đối thủ ‘sừng sỏ’ của Nissan Navara

Như vậy, sau Thái Lan, Philippin và Lào, Việt Nam là thị trường thứ tư mà Nissan quyết định giới thiệu mẫu xe bán tải Navara NP300 thế hệ mới nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan. Hãng xe Nhật tại Việt Nam cho biết rất coi trọng thị trường Việt Nam vì phân khúc bán tải đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ trong vài năm trở lại đây.


Việt Nam là thị trường thứ tư Nissan giới thiệu Navara thế hệ mới sau Thái Lan, Philippin và Lào

Navara NP300 bắt đầu thế hệ thứ 12 của dòng xe bán tải đã có chiều dài 80 năm lịch sử. Ở thế hệ mới, Nissan tập trung hơn vào tính tiện nghi và trải nghiệm trong khoang lái hơn là thay đổi nhiều về thiết kế. Ngoại hình của xe vẫn mang ngôn ngữ thiết kế đặc trưng nhưng đậm chất thể thao hơn.

Điểm nổi bật của xe đến từ lưới tản nhiệt vuốt ngược lên trên nắp ca pô, cụm đèn pha projector hình boomerang kết hợp đèn LED chạy ban ngày ấn tượng. Ở hai bên hông xe là những đường gân cơ bắp, thể thao. Bên cạnh đó, thiết kế trần xe thấp hơn nhưng tăng khoảng sáng gầm xe và thùng hàng là những chi tiết không nhỏ góp phần tăng lực cho mẫu xe bán tải Navara thế hệ mới.


Ngoại hình của Navara thế hệ mới vẫn mang ngôn ngữ thiết kế đặc trưng nhưng đậm chất thể thao hơn


Nội thất Navara thế hệ mới gây ấn tượng với không gian rộng thoáng, đặc biệt là ở hàng ghế sau có góc nghiêng lên tới 23 độ thay vì 18 độ như trước đây. Nâng cấp này rất quan trọng trên một chiếc bán tải vì nó giúp hành khách thoải mái hơn khi xe chạy đường dài. Xe được trang bị hàng loạt "đồ chơi" như cụm đồng hồ hiện đại, đẹp mắt, bảng điều khiển trong tâm viền kim loại, chìa khóa thông minh I-key, Start/Stop, điều hòa hai vùng tự động, khe gió cho hàng ghế sau…

Sức mạnh của Navara thế hệ mới đến từ khối động cơ diesel I4 DOHC dung tích 2.5 lít cho công suất 199 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô men xoắn 450 Nm tại 2.000 vòng/phút. Những nâng cấp trên động cơ mới cũng cho phép xe tiết kiệm nhiên liệu hơn 11% so với thế hệ cũ. Nissan trang bị cho Navara thế hệ mới hộp số tự động 7 cấp và số sàn 6 cấp. Đây là lần đầu tiên hộp số tự động 7 cấp được trang bị trên một chiếc bán tải bán ra tại thị trường Việt Nam.


Navara thế hệ mới là mẫu xe bán tải đầu tiên tại Việt Nam trang bị hộp số tự động 7 cấp


Nissan cũng trang bị cho Navara thế hệ mới những tính năng nổi bật như hệ thống kiểm soát cân bằng động VDC, phanh chủ động hạn chế trượt bánh ABLS, khởi hành ngang dốc HAS, kiểm soát đổ đèo HDC. Phần khung gầm của xe được gia cố chắc chắn hơn, đi kèm hệ thống treo lò xo lá nhíp. Tuy hệ thống treo này hoạt động không được êm ái nhưng bù lại là sự chắc chắn và khả năng tải lớn hơn.

Cũng trong buổi ra mắt sản phẩm, Nissan đã công bố giá bán của 3 phiên bản Navara thế hệ mới bao gồm: Navara E 4x2 6MT giá 645 triệu đồng, Navara SL 4x4 6MT giá 745 triệu đồng và Navara VL 4x4 7AT giá 835 triệu đồng. Xe bán ra đi kèm chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km với 5 lựa chọn màu ngoại thất gồm: vàng, nâu, xám, bạc và trắng.


Không gian nội thất rộng thoáng, đặc biệt là ở hàng ghế sau có góc nghiêng lên tới 23 độ

Tại thị trường Việt Nam, Nissan Navara sẽ cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc như Ford Ranger, Mazda BT-50, Mitsubishi Triton, Toyota Hilux, Chevrolet Colorado hay Isuzu D-Max. Nissan Navara có doanh số ở trong nước mức khá cao, cao hơn Chevrolet Colorado, Isuzu D-Max nhưng chưa đuổi kịp Ford Ranger và Mazda BT-50. Với nhiều thay đổi, trang bị ở thế hệ mới, Nissan Navara có thể cạnh tranh ngang hàng với Ford Ranger hay Mazda BT-50 trong thời gian tới

 Đức Nhân

>> Nissan Juke 2015 có thực sự cạnh tranh với Ford EcoSport?
>> Nissan Leaf có phù hợp với điều kiện sử dụng tại Việt Nam?
>> Xe điện Nissan Leaf đầu tiên về Việt Nam, giá 1,55 tỉ đồng
>> Giám đốc kế hoạch Nissan về thống lĩnh Aston Martin
>> Nissan ra mắt Navara 2015 tại Thái Lan
>> Sao Manchester City làm đại sứ thương hiệu Nissan
>> Ford Ranger 2015 lộ diện tại Thái Lan
>> Chi tiết Mitsubishi Triton, đối thủ ‘sừng sỏ’ của Nissan Navara
>> Mitsubishi Triton 2015 ra mắt tại Thái Lan, giá từ 24.000 USD
>> Nên chọn xe nào Hilux, Triton, Ranger, Dmax ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.