Messi qua mặt Ronaldo, Barcelona hơn Real Madrid 4 điểm

15/03/2015 06:16 GMT+7

(TNO) Với cú đúp của tiền đạo Lionel Messi, Barcelona giành chiến thắng 2-0 trên sân Eibar trong loạt trận vòng 27 La Liga diễn ra rạng sáng nay (15.3, giờ VN), qua đó giữ vững vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.

(TNO) Với cú đúp của tiền đạo Lionel Messi, Barcelona giành chiến thắng 2-0 trên sân Eibar trong loạt trận vòng 27 La Liga diễn ra rạng sáng nay (15.3, giờ VN), qua đó giữ vững vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.

>> Bạn gái De Gea muốn thu âm bài hát cùng sao Barcelona
>> Messi lập kỷ lục mới, Barcelona giành ngôi đầu bảng của Real Madrid
>> HLV Guardiola: ‘Thấy tôi quay lại Barcelona, hãy đập đầu tôi’


Neymar và các đồng đội lấn lướt Eibar trong phần lớn thời gian trận đấu - Ảnh: Reuters

Trong thời gian gần đây, Barcelona đã thể hiện phong độ rất ổn định và điều đó đã giúp họ giành ngôi đầu bảng La Liga từ tay Real Madrid hồi cuối tuần trước.

Thi đấu nổi bật trong đội hình đội bóng xứ Catalan như mọi khi vẫn là tiền đạo Messi khi anh liên tục ghi bàn. Từ chỗ bị Cristiano Ronaldo của Real Madrid bỏ xa trong danh sách những chân sút hàng đầu tại La Liga mùa này, Messi đã san bằng cách biệt khi cùng có thành tích ghi 30 bàn sau loạt trận cuối tuần trước.

Messi qua mặt Ronaldo, Barcelona hơn Real Madrid 4 điểm-1
Messi trong một pha uy hiếp khung thành Eibar - Ảnh: AFP

Trong trận đấu trên sân Eibar vừa qua, Messi một lần nữa lại trở thành nhân tố quyết định, mang về 3 điểm cho Barcelona.

Với việc Xavi và Andres Iniesta cùng ngồi trên ghế dự bị, tiền đạo 28 tuổi là người đeo băng đội trưởng của Barcelona. Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, đội khách được hưởng quả phạt đền khi Borja Ekiza để bóng chạm tay trong tình huống Messi sút bóng trong vùng cấm địa ở phút 31.

Đích thân chân sút người Argentina thực hiện thành công quả đá từ cự ly 11m sau đó để mở tỷ số cho Barcelona. Chưa dừng lại ở đó, Messi tiếp tục ghi tên mình lên bảng tỷ số khi đánh đầu ghi bàn từ quả tạt do Ivan Rakitic thực hiện khi hiệp 2 bắt đầu được khoảng 10 phút.

Messi qua mặt Ronaldo, Barcelona hơn Real Madrid 4 điểm-2
Messi qua mặt Ronaldo trong danh sách Vua phá lưới còn Barcelona hơn Real 4 điểm - Ảnh: Reuters

Cú đúp ghi được trong trận đấu vừa qua giúp Messi chính thức qua mặt Ronaldo để giữ vị trí số 1 trong danh sách Vua phá lưới tại La Liga mùa giải này.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, cả Barcelona lẫn Eibar đều tạo ra được những cơ hội ghi bàn, trong đó, đáng kể nhất là pha dứt điểm trúng xà ngang của Federico Piovaccari bên phía đội chủ nhà.

Có thể xem chiến thắng này là một mũi tên trúng nhiều đích của Barcelona. Trước hết, thầy trò HLV Luis Enrique có màn chạy đà tốt, chuẩn bị cho trận lượt về với Man City tại vòng 16 đội Champions League vào giữa tuần sau.

Kế đến, Barcelona tạo áp lực không nhỏ lên Real Madrid, đội sẽ tiếp Levante vào rạng sáng mai (lúc 3 giờ ngày 16.3, giờ VN). Cho dù Real Madrid có giành chiến thắng trong trận đấu đó thì Barcelona vẫn đảm bảo rằng họ sẽ hơn kình địch 1 điểm trước khi bước vào trận “Siêu kinh điển” vào cuối tuần sau.


Atletico Madrid (trái) bị Espanyol cầm hòa - Ảnh: Reuters

Ở một trận đấu khác, đương kim vô địch Atletico Madrid đã bị tụt lại trong cuộc đua vô địch khi có trận hòa không bàn thắng trong chuyến làm khách đến sân Espnayol.

Ở trận này, đội bóng do HLV Diego Simeone đã phải chơi thiếu người khi Miranda bị truất quyền thi đấu ở cuối hiệp 1. Dù vậy, may mắn cho Atletico khi đội chủ nhà Espanyol đã không tận dụng thành công lợi thế này.

Kết quả các trận đấu:

Espanyol 0 - 0 Atletico Madrid

Eibar 0 - 2 Barcelona (Barcelona: Messi (31’ - pen, 55’)

Rayo Vallecano 3 - 1 Granada (Rayo Vallecano: Bueno (65’, 76’), Embarba (90’); Granada: Cordoba (8’)

Celta Vigo 1 - 2 Bilbao (Celta Vigo: Larrivey (64’); Bilbao: Aduriz (17’ - pen), San Jose (32’)

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.