HLV Pellegrini trước nguy cơ mất việc ở Man City

18/03/2015 15:04 GMT+7

(TNO) Theo báo chí Anh, HLV Manuel Pellegrini có thể sẽ bị ban lãnh đạo Manchester City (Man City) sa thải nếu đội bóng nhà giàu nước Anh không thể lật ngược tình thế trước Barcelona trong trận lượt về vòng 16 đội Champions League.

(TNO) Theo báo chí Anh, HLV Manuel Pellegrini có thể sẽ bị ban lãnh đạo Manchester City (Man City) sa thải nếu đội bóng nhà giàu nước Anh không thể lật ngược tình thế trước Barcelona trong trận lượt về vòng 16 đội Champions League.

>> Man City giương cờ trắng trong cuộc đua ở Premier League
>> Liverpool thắng Man City 2-1 tại Anfield
>> Man City 1-2 Barca: Người hùng Suarez, tội đồ Clichy


Man City đang có phong độ thiếu ổn định - Ảnh: AFP

HLV Pellegrini đang phải chịu áp lực nặng nề trong thời gian gần đây. Hồi cuối tuần qua, Man City để thua Burnley 0-1, qua đó giúp Chelsea gia tăng cách biệt trên bảng xếp hạng Premier League lên thành 6 điểm và vẫn còn 1 trận chưa đấu.

Trước đó nữa, Man City nhận thất bại 1-2 trước Barcelona ngay tại sân nhà Etihad ở lượt đi vòng 16 đội. Những kết quả đáng thất vọng đó đã đẩy đội bóng nhà giàu nước Anh đứng trước viễn cảnh trắng tay ở mùa giải này.

Trước tình hình hiện nay của Man City, báo chí Anh dự đoán rằng ban lãnh đạo đội bóng có thể sẽ sa thải HLV Pellegrini nếu một lần nữa Man City phải sớm dừng chân ở Champions League.


HLV Pellegrini đang phải chịu áp lực lớn - Ảnh: AFP

Sport Mail phân tích rằng hiện HLV Pellegrini đang đứng trước tình cảnh giống với người tiền nhiệm Roberto Mancini. Khi đó, nhà cầm quân người Ý cũng bị mất việc sau khi Man City thất bại ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Tuy nhiên, phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Pellegrini phủ nhận việc vị trí của ông đang bị đe dọa.

"Bầu không khí trong đội bóng vẫn rất bình thường. Chúng tôi là một đội bóng mạnh và sẽ chứng tỏ điều đó trong trận đấu sắp tới với Barcelona.

Tôi tôn trọng ý kiến của mọi người nhưng tôi không nghĩ rằng vị trí của tôi đang bị đe dọa. Tôi không cảm thấy bất cứ áp lực nào và sẽ tập trung cho các trận đấu. Hợp đồng giữa tôi và Man City vẫn còn thời hạn 1 năm nữa và tôi tin rằng tôi sẽ tiếp tục gắn bó với đội bóng", Sport Mail dẫn lời nhà cầm quân người Chile.


Messi và đồng đội đang có ưu thế lớn - Ảnh: AFP

Trong trận lượt về trên sân Nou Camp sắp tới, Man City sẽ phải giành chiến thắng với cách biệt tối thiểu là 2 bàn thì mới có thể giành quyền đi tiếp. Đó sẽ là một nhiệm vụ cực kỳ khó khăn khi làm khách trên sân một đội bóng mạnh như Barcelona.

Dù vậy, cơ hội của Man City đã tăng thêm khi họ có sự phục vụ của tiền vệ Yaya Toure, người trở lại thi đấu sau khi hết hạn treo giò.

"Tôi luôn nói rằng chúng tôi có thể chơi tốt và giành chiến thắng mà không có Yaya Toure. Tuy nhiên, sẽ tốt hơn rất nhiều nếu có anh ấy trong đội hình. Barcelona là một đội bóng rất mạnh. Không có đội bóng nào có thể đưa ra hàng công gồm Lionel Messi, Neymar và Luis Suarez. Chúng tôi muốn đối đầu với họ và cho họ thấy sức mạnh của chúng tôi", HLV Pellegrini nói. 

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.