Năm 2015: Toyota sẽ đạt doanh số 46.000 xe?

03/04/2015 11:15 GMT+7

Hãng xe có nhiều mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam vừa tiếp tục bộc lộ tham vọng dẫn đầu trong năm “con Dê” với mục tiêu tăng trưởng 18% đạt 46.000 xe.

Hãng xe có nhiều mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam vừa tiếp tục bộc lộ tham vọng dẫn đầu trong năm “con Dê” với mục tiêu tăng trưởng 18% đạt 46.000 xe.

>> Người Mỹ có ‘chuộng’ Toyota như người Việt?
>> ‘Nước thải từ Toyota Mirai sạch hơn cả sữa’
>> Toyota Camry 2015 sắp về Việt Nam ‘đua’ tiện nghi với Mazda6 

Từ lâu, Toyota được biết đến là hãng xe có thương hiệu trong lòng người tiêu dùng Việt. Chính vì vậy, hầu hết các mẫu xe mà hãng này giới thiệu đều có doanh số khá tốt nếu không muốn nói là đứng đầu trong cùng phân khúc. Chỉ tính riêng năm 2014, Toyota đã bán được 41.205 xe, tăng trưởng 24% so với cùng kỳ và chiếm 21% thị phần.

Tuy nhiên, trước sức ép của hàng loạt đối thủ mới đến từ Ford, Honda, Mazda, Hyundai, Toyota đang gặp nhiều khó khăn trong việc duy trì phong độ. Tại nhiều phân khúc như sedan, SUV những tên tuổi như Camry, Fortuner đều đã gặp những đối thủ rất đáng gờm, bám sát về doanh số. Trong khi đó, phân khúc crossover, pickup sản phẩm của hãng xe Nhật không chiếm thế thượng phong.


Toyota vẫn đang sở hữu nhiều mẫu xe được ưa chuộng

Đó là bối cảnh của Toyota trong thời điểm này, nơi một mảnh đất có quá nhiều “anh hùng”. Tuy nhiên, mục tiêu tăng trưởng 18% đạt 46.000 xe của hãng xe Nhật vẫn có thể thực hiện được trong năm nay. So với mức tăng trưởng 24% vào năm ngoái thì 18% đã là con số “khiêm tốn” mà hãng xe Nhật đề ra.

Bên cạnh đó, Toyota có thể sẽ ra mắt nhiều phiên bản nâng cấp của những mẫu xe bán chạy tại Việt Nam, điển hình là Camry mới trong thời gian tới. Những thay đổi đáng kể của những sản phẩm mới hứa hẹn sẽ giúp hãng xe Nhật hoàn thành sớm mục tiêu 46.000 xe trong năm nay.

Quang Thái

>> Suzuki Ciaz: Đối thủ nặng ký của Toyota Vios, Honda City
>> Isuzu MU-X có gì cạnh tranh Toyota Fortuner?
>> Cận cảnh phiên bản đường đua đầy mạnh mẽ của Toyota Altis
>> Sắp khai tử Toyota vẫn dồn lực nâng cấp Avensis 2015

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.