Một khảo sát mới đây cho thấy, hệ thống điện là bộ phận dễ hư hỏng nhất trên chiếc mô tô cũ 4 năm tuổi.
>> Thú chơi mô tô tại Việt Nam - Kỳ 1: Đam mê cần có giới hạn
>> Thú chơi mô tô tại Việt Nam - Kỳ 2: Biker hay quái xế?
Khảo sát được thực hiện bởi Consumer Reports từ 12.300 chiếc mô tô có tuổi đời 4 năm để tìm ra chi tiết dễ hư hỏng nhất trên chiếc xe hai bánh. Cuộc khảo sát cho thấy có khoảng gần 3/10 xe cần phải sửa chữa vào năm thứ tư sử dụng. Trong đó, có khoảng 45% xe bị hỏng hóc có chi phí sửa chữa rất thấp, không đáng kể. Số này đa phần bị hỏng nhẹ, chủ xe tự khắc phục hoặc một số bộ phận còn trong thời gian bảo hành.
|
Consumer Reports cho biết, chi phí trung bình của các hóa đơn sửa chữa với mô tô 4 năm tuổi là 342 USD. Xét về thương hiệu, Kawasaki có chi phí sửa chữa thấp nhất, trung bình 269 USD. Trong khi đó, xe của BMW mất tới 455 USD cho mỗi lần hỏng hóc. Xét về dòng xe, những chiếc dual-sport/ adventure mất khoảng 313 USD mỗi lần sửa chữa, dòng sport tourer cao hơn với 383 USD.
|
Cũng theo số liệu từ Consumer Reports, 24% hỏng hóc đến từ hệ thống điện, phụ kiện thông thường chiếm 19%. Phanh, hệ thống nhiên liệu cũng có nguy cơ hỏng hóc cao, lần lượt là 19 và 13%. Trong khi đó, hệ thống làm mát ít hư hỏng nhất (chỉ 4%) trong các hư hỏng thường gặp với những chiếc mô tô 4 năm tuổi.
|
Những bộ phận dễ hỏng hóc trên mô tô có tuổi đời 4 năm:
Hệ thống điện: 24%
Phụ kiện: 19%
Phanh: 18%
Hệ thống nhiên liệu: 13%
Bộ ly hợp: 8%
Thân vỏ: 6%
Hệ thống lái: 6%
Van động cơ: 5%
Hệ thống treo trước: 5%
Hệ thống làm mát: 4%
Phong Trần
Ảnh: Tổng hợp
>> BMW Motorrad triệu hồi hơn 40 ngàn xe
>> 4.900 xe Yamaha đời 2015 có nguy cơ vỡ hộp số
>> Hàng ngàn chiếc Piaggio, Vespa bị triệu hồi do lỗi bơm nhiên liệu
>> Đã 'sinh' Ducati Multistrada 1200 sao còn 'sinh' BMW R 1200 GS
>> Johnny Trí Nguyễn hướng dẫn kỹ thuật đá số sống khi chạy mô tô
>> Kinh nghiệm lái mô tô của Johnny Trí Nguyễn: ‘Dưới cứng, trên mềm’
Bình luận (0)