Theo những thông tin đầu tiên được đăng tải trên tờ báo Pháp Le Figaro, Webedia và công ty con Bang Bang Management đã mua lại đội thể thao điện tử (eSports) Team HUMA - tranh tài ở bộ môn Liên Minh Huyền Thoại, khu vực LCS (Châu Âu). Đáng chú ý, sau khi thực hiện vụ thâu tóm, Team HUMA đã được đổi tên thành Paris Saint-Germain eSports và được toàn quyền tận dụng thương hiệu, logo, áo đấu... chính thức của câu lạc bộ bóng đá hùng mạnh bậc nhất giải quốc nội Pháp Ligue 1.
Team HUMA chính thức bước sang trang sử mới
Trước đó, Team HUMA đang gặp phải nhiều khó văn về tài chính và sở hữu phong độ thi đấu không thật sự thành công. Theo nguồn tin từ ESPN, tổng giá trị của thương vụ sang tay đổi chủ này được ước lượng vào khoảng 70.000 USD (hơn 1,5 tỷ VNĐ). Bện cạnh đó, người trực tiếp thực hiện vụ đàm phán là Sasha Brodowski (Giám đốc Bang Bang Management), vốn đã nổi tiếng từ lâu trong cộng đồng eSports Pháp ở lĩnh vực "săn" tài năng eSports, mà hai "thành phẩm" lừng danh nhất của ông chính là Yellowstar và Hans Sama.
Hiện tại, vẫn chưa rõ những điều khoản hợp tác chính thức giữa Bang Bang Management và CLB Sasha Brodowski, các bên liên quan cũng chưa đăng tải thông cáo chính thức. Tuy vậy, sự kiện này vẫn đón nhận sự ủng hộ lớn của cộng đồng yêu thể thao điện tử. Bởi lẽ, Bang Bang Management vốn đã từng thành công lớn với Fnatic, có khả năng đầu tư eSports hiệu quả, kết hợp cùng sức mạnh thương hiệu khổng lồ của Paris Saint-Germain hứa hẹn sẽ mang lại sinh khí mới cho Team HUMA, nền thể thao điện tử Pháp, cũng như bức tranh toàn cảnh LCS nói chung.
Với tổng doanh thu toàn ngành được ước lượng lên tới 1 tỉ USD, cùng số lượng khán giả đạt gần 450 triệu người vào năm 2019, eSports đang là sân chơi rất thú vị, giàu cơ hội cho các nhà đầu tư thuộc lĩnh vực thể thao. Trước Paris Saint-Germain, Valencia FC, Schalke 04... cũng đã lấn sân vào lĩnh vực eSports và tạo được dư luận tích cực.
Bình luận (0)