PC Đà Nẵng: Xử lý nhiều trường hợp chạm, chập điện trong dân

03/08/2022 08:00 GMT+7

Trong quá trình kiểm tra, rà soát trên chương trình cảnh báo sản lượng điện bất thường thời gian thực từ đo xa, Công ty Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) đã phát hiện và xử lý kịp thời nhiều trường hợp sản lượng điện tăng bất thường của khách hàng.

Tại Q.Liên Chiểu, Điện lực Liên Chiểu đã phát hiện và xử lý trường hợp của khách hàng L.T.K.T (trú tại đường Nguyễn Thái Bình, P.Hòa Minh) khi sản lượng điện tăng gấp nhiều lần so với mức sử dụng bình quân hằng ngày. Tại hiện trường, Điện lực đã phối hợp với khách hàng kiểm tra các thiết bị điện và đường dây sau công tơ, kết quả phát hiện nguyên nhân là do dây sau công tơ bị chạm chập vào mái tôn nhà gây rò rỉ khiến sản lượng tăng đột biến. Ngay sau khi phát hiện, đơn vị đã hỗ trợ tách điểm chạm chập xử lý, đồng thời hướng dẫn khách hàng nên thay thế dây dẫn mới nhằm đảm bảo an toàn, bảo vệ tính mạng cho những người trong gia đình.

Nhân viên Điện lực Hòa Vang tiến hành kiểm tra và xử điểm sự cố giúp khách hàng

Qua theo dõi trên chương trình quản lý kỹ thuật từ hệ thống đo xa và chương trình kiểm soát số liệu và các công cụ hỗ trợ khác như chương trình https://spider.cpc.vn/, Điện lực Hòa Vang (PC Đà Nẵng) phát hiện hộ khách hàng N.V.T (tại thôn An Ngãi Tây, xã Hòa Sơn, H.Hòa Vang) có sản lượng tăng đột biến từ ngày 17.7 đến 18.7, trung bình mỗi ngày khoảng 137 kWh, tăng bất thường so với cùng kỳ. Điện lực Hòa Vang đã chủ động liên hệ khách hàng, qua trao đổi thông tin khách hàng báo vẫn dùng điện bình thường, không tăng thêm thiết bị điện nào và nhờ Điện lực hỗ trợ xử lý. Điện lực đã cử cán bộ - công nhân viên kiểm tra, phát hiện dây sau công tơ chạm vào mái tôn dẫn đến sự cố. Sau đó, cán bộ kỹ thuật đã xử lý bằng cách tách điểm chạm chập ra khỏi vị trí, quấn băng keo và luồn ống nhựa đảm bảo an toàn để cung cấp điện cho khách hàng.

Nhìn chung, các trường hợp sản lượng điện tăng bất thường của khách hàng chủ yếu do đường dây sau công tơ bị cháy, hoặc rò điện trên mái tôn. Đây là nguyên nhân dẫn đến chỉ số điện tăng cao. Sau các trường hợp phát hiện và xử lý, các Điện lực thuộc PC Đà Nẵng đẩy mạnh việc hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, hướng dẫn khách hàng tra cứu chỉ số điện qua trang web: https://pcdn.cpc.vn/tracuu để tra cứu chỉ số điện hằng ngày, hoặc cài đặt app EVNCPC CSKH để chủ động và sớm phát hiện ra những bất thường (nếu có). Đồng thời, gọi vào đường dây nóng 19001909 bất cứ khi nào để được tư vấn và hỗ trợ mọi vấn đề liên quan đến dịch vụ điện.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.