Theo PC Quảng Bình, đến 10 giờ ngày 28.10, toàn tỉnh có hơn 42.000 khách hàng (14,2%) đang mất điện tập trung ở các địa bàn ngập sâu, giao thông chia cắt tại các H.Lệ Thủy và Quảng Ninh và TP.Đồng Hới.
Nhằm đảm bảo an toàn, khắc phục nhanh các sự cố, các Điện lực trực thuộc của PC Quảng Bình đã tổ chức trực xử lý sự cố 24/24. Công ty cũng phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ huy PCTT&TKCN trên địa bàn, tổ chức phòng, chống thiên tai, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, thiết bị và công trình; nhưng nơi có nguy cơ ngập lụt thì chủ động cắt điện kịp thời khi nước dâng, lũ lụt.
Với phương châm "nước rút đến đâu, khắc phục điện đến đó", công ty tập trung lực lượng kiểm tra, ưu tiên khôi phục cấp điện cho các phụ tải quan trọng của tỉnh, trung tâm thành phố, thị xã, thị trấn; các bệnh viện, trung tâm y tế; các trạm bơm, xử lý nước sinh hoạt… Trong quá trình khôi phục các phụ tải sau các trạm biến áp, các đơn vị đều có thông báo, tuyên truyền đến mọi người dân bằng nhiều hình thức về an toàn sử dụng điện trong sinh hoạt.
Bình luận (0)