Theo PhoneArena, trong khi hầu hết các công ty công nghệ đặt phần cứng lên hàng đầu, sau đó mới mở rộng các hệ sinh thái phần mềm khác, thì Google làm ngược lại. Cụ thể, Google xem phần cứng là cách để tăng sự phổ biến của các dịch vụ trọng tâm của mình là: Search, Maps và YouTube giúp thúc đẩy doanh thu quảng cáo.
Bộ phận phần cứng của Google, bao gồm thương hiệu Pixel (smartphone, tablet, laptop), dòng Nest (thiết bị smarthome) và các sản phẩm Home (loa thông minh và màn hình thông minh), thu về gần 3 tỉ USD lợi nhuận trong năm nay, theo Mahaney.
Vì phần cứng của Google đóng vai trò quan trọng để công ty đưa nhiều quảng cáo hơn đến người dùng nên đây được xem là lĩnh vực kinh doanh định hướng mới của gã khổng lồ tìm kiếm trong tương lai.
Bình luận (0)