Buồn chuyện gia đình, nhắn tin khủng bố

31/03/2011 13:53 GMT+7

(TNO) Ngày 31.3, TAND TP.HCM tuyên phạt Nguyễn Thị Thu Thảo (29 tuổi, ngụ Q.Tân Bình, TP.HCM) 4 năm 6 tháng tù về tội “khủng bố”.

Tại tòa, Thảo khai quê ở Tây Ninh lên TP.HCM làm thợ may cho một công ty. Một lần đến Bệnh viện nhân dân Gia Định khám bệnh, Thảo ghi lại số điện thoại đường dây nóng ở đây vào máy.

"Ngày 21.5.2010, do buồn chán chuyện gia đình, tình cảm cá nhân nên bị cáo sử dụng máy điện thoại di động nhắn tin vào số điện thoại đường dây nóng của bệnh viện mục đích quấy rối để xả stress chứ không muốn giết ai cả", Thảo khai.  

 
Nguyễn Thị Thu Thảo tại tòa - Ảnh: Lê Nga

Tổng cộng Thảo đã dùng 3 sim điện thoại, nhắn hàng chục tin nhắn khủng bố trong suốt 4 ngày liên tục. Khi có điện thoại gọi vào 3 số sim này, Thảo tắt máy không nghe làm tất cả bác sĩ, y tá của bệnh viện hốt hoảng.

Tối 21.5.2010, bác sĩ Hồ Ngọc Liên (Trưởng khoa Kiểm soát, nhiễm khuẩn, Bệnh viện nhân dân Gia Định) được phân công trực lãnh đạo, quản lý số điện thoại đường dây nóng, nhận được tin nhắn với nội dung nói xấu Đảng Cộng sản VN và đe dọa khủng bố.

Tiếp đó, vào các ngày 22, 23, 24.5, bệnh viện tiếp tục nhận được các tin nhắn với nội dung tương tự. Trong đó có tin nhắn đòi 100 triệu đồng, nếu không sẽ cho bệnh viện bốc khói, sẽ cho mọi người chết chung, sẽ đầu độc vài chục người mỗi ngày; hàng trăm, hàng ngàn người phải cấp cứu vì ngộ độc nếu không thực hiện và báo công an. Các tin nhắn còn lại hô hào dẹp bỏ, lật đổ Đảng Cộng sản và chế độ XHCN…

Theo HĐXX, việc bị cáo dùng điện thoại nhắn những tin nhắn có nội dung khủng bố như trên vào số điện thoại nóng của bệnh viện là đã cản trở hoạt động cấp cứu và chữa trị bệnh nhân.

Đồng thời làm tập thể các bác sĩ, y tá của bệnh viện hoang mang lo lắng, không ổn định tinh thần công tác. Vì vậy, cần phải xử lý nghiêm để cảnh tỉnh một số người dùng phương tiện là điện thoại di động quấy rối, đe dọa người khác.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.