Băng liều mạng... lãnh án

27/09/2006 23:50 GMT+7

Hôm qua 27.9, TAND TP Cần Thơ đã tuyên phạt hai người chủ mưu là Phan Đình Nguyên và Nguyễn Thanh Hoàng (đều ngụ tại TP.HCM) mỗi bị cáo 24 năm tù giam về tội "sửa chữa, sử dụng giấy chứng nhận và các tài liệu cơ quan nhà nước"; tội "làm, tàng trữ, vận chuyển, lưu hành các giấy tờ có giá giả"; tội "trốn thuế" và "đưa hối lộ"; tuyên phạt 5 đồng phạm khác từ 8 - 10 năm tù giam, buộc các bị cáo nộp sung công quỹ 2,4 tỉ đồng tiền thu nhập bất chính.

Riêng các cán bộ thuộc Chi cục thuế quận Bình Thủy (Cần Thơ) là Tần Thiện Lai và Châu Vĩnh Khôi bị phạt mỗi người 7 năm tù giam, Lê Văn Tín 4 năm tù và Trần Tấn Phát 2 năm tù giam về tội “nhận hối lộ”.

Khoảng tháng 3 - 10.2004, Nguyên và Hoàng móc nối một số đồng phạm mua và làm giấy chứng minh nhân dân, hộ khẩu giả, đem công chứng rồi xin thành lập rất nhiều doanh nghiệp tư nhân tại các quận, huyện thuộc TP Cần Thơ. Hai bị cáo Nguyên, Hoàng và các đồng phạm đã mua được 23 quyển hóa đơn thuế GTGT, sau đó đem bán cho các doanh nghiệp khác với "doanh số" kê khai trên 379 tỉ đồng, qua đó thu lợi bất chính gần 3 tỉ đồng. Để việc "làm ăn" được trót lọt và tránh bị kiểm tra, nhóm Nguyên - Hoàng đã chi hối lộ cho Lai, Khôi, Tín, Phát mỗi tháng 20 triệu đồng... 

Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.