Một thanh niên tâm thần gây án mạng

06/01/2005 22:39 GMT+7

Hung thủ là Lê Văn Tú (20 tuổi, ở xã Dương Xá, huyện Gia Lâm, Hà Nội) bị bệnh động kinh từ nhỏ, đang được điều trị ngoại trú tại Trung tâm Y tế Gia Lâm (15 ngày phải đi khám và lấy thuốc một lần).

Do Tú bị bệnh thần kinh từ nhỏ nên bị bố ghét bỏ và thỉnh thoảng đánh đập. Sau khi bị bố đẻ là ông Lê Văn Tòng (48 tuổi) đánh trong khi đi nhặt củi ngoài sông, Tú đã về nhà lấy dao nhọn đâm chém ông Tòng đến chết, sau đó đã bị bắt giữ. Đây là một bài học cho các gia đình có bệnh nhân động kinh, tâm thần: cần phải điều trị tích cực, không nên xa lánh, ghét bỏ họ để tránh các hậu quả đáng tiếc.

* Trộm "đổi xe". Sáng ngày 6/1, nhân viên phòng mạch của bác sĩ Nguyễn Hòa Nam ở số 106B/93 Lạc Long Quân, P.3, Q.11 (TP.HCM) phát hiện trộm cạy cửa đột nhập vào nhà xe. Chúng đã lấy đi một xe Honda Spacy (BS 52M3 - 1995) nhưng để lại 1 xe Super Dream (biển số 52M4 - 8945).

* Đứa cháu ngỗ nghịch. Ngày 6/1, Công an huyện Châu Thành, Long An ra lệnh tạm giữ tên Nguyễn Duy Khánh (17 tuổi, ngụ tại khóm 1, thị trấn Tầm Vu, huyện Châu Thành) về hành vi hủy hoại tài sản. Trưa 5/1, sau khi nhậu về, do mâu thuẫn với ông ngoại là Ngô Văn Chiếu (64 tuổi, ngụ cùng địa phương), đứa cháu ngỗ nghịch tạt nguyên can dầu vào nhà bật quẹt đốt, làm thiêu rụi căn nhà và tài sản, rất may do dập tắt kịp thời nên đám cháy không lan sang khu vực chợ Tầm Vu.

V.C - Q.T - H.Thanh - Khôi Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.