Vợ dựng hiện trường "giả cướp" để... lừa chồng!

01/07/2007 22:33 GMT+7

Sáng ngày 1.7, theo nguồn tin riêng của Thanh Niên, Công an huyện Thăng Bình và Phòng PC14 Công an Quảng Nam đã làm rõ vụ "bị cướp 199.500.000 đồng và hơn 3 lượng vàng giữa ban ngày" tại địa phương. Đó là một kịch bản do vợ dựng lên để chiếm đoạt tiền chồng.

Khoảng 16 giờ ngày 7.6, Đội CSĐT Công an huyện Thăng Bình nhận được tin báo tại nhà vợ chồng anh Nguyễn Văn Cường (SN 1979) và Nguyễn Thị Mỹ Đức (SN 1978), trú tại QL1A, xã Bình Nguyên, huyện Thăng Bình bị kẻ cướp đột nhập khống chế, dùng dây thừng trói cả tay lẫn chân nạn nhân rồi lấy đi số tiền, vàng có tổng trị giá hơn 230 triệu đồng. Ngay lập tức tổ trinh sát, điều tra viên xuống ngay hiện trường. Nạn nhân cho biết: Khoảng 15 giờ 45 ngày 7.6, anh Cường cùng lái xe là Nguyễn Hoàng Nam trên đường từ Đà Nẵng về, thấy cổng nhà khóa, cửa bên trong mở, anh gọi vợ ra mở cửa nhưng không được, có linh tính không lành, anh trèo rào vào. Khi  chạy vào phòng ngủ thì phát hiện vợ anh, chị Đức nằm thoi thóp bên cạnh giường, mồm bị nhét vải, tay bị trói ngược ra sau bằng một đoạn dây, chân bị trói dây điện.

Chị Đức cho biết: Khoảng 12 giờ ngày 7.6, chị cho chó ăn rồi vào nằm trước cửa buồng. Đang thiu thiu ngủ thì có người dùâng tay bịt miệng chị lại, tay phải kẹp cổ đưa vào phòng ngủ, một tên khác lấy chiếc áo của chị nhét vào miệng không cho chị la. Một người mặt trùm kín bằng vải đen, mắt đeo kính đen và mang bao tay bằng cao su, một người mặc quần đùi đeo khẩu trang. Sau khi khống chế được chị, lục tung mọi thứ trong tủ quần áo nhưng không có gì. Khi nhìn thấy két sắt thì một tên chạy ra ngoài lấy cây sắt vào cạy nhưng không được. Ngay lúc đó tên áo đen lấy chùm chìa khóa để trên bàn và yêu cầu mở két nhưng chị không chịu. Tên đeo kính liền túm tóc giật ngược ra sau và kề một con dao vào cổ. Quá hoảng loạn, chị đành mở tủ ra. Lập tức, tên đeo kính đen gạt hết tiền, vàng vào một cái túi. Sau đó chúng trói chị lại rồi đi xuống nhà bếp đốt găng tay... và đi ra khỏi nhà.

Chị Đức còn cho biết, khoảng 7 giờ sáng ngày 7.6, chị nhận được một cuộc điện thoại gọi đến nói giọng nam hỏi chồng chị ở đâu. Chị nói ở nhà thì anh ta lại nói, vừa rồi ai lấy máy bàn gọi vào số máy điện thoại di động của họ. Lúc đó chị nói thật là chồng đi Đà Nẵng thì bên kia cúp máy. Tài sản mà chị Đức báo mất là 199.500.000 đồng và hơn 3 lượng vàng.

Nhưng nhiều nhân chứng cho công an biết, thời điểm xảy ra vụ việc họ ở gần không hề nghe tiếng động. Thậm chí nhà kề bên cạnh đang có thợ xây dựng rất đông... cũng không hay biết. Thấy vụ án có nhiều điều mờ ám nên Công an huyện Thăng Bình chuyển vụ án lên Phòng PC14 Công an Quảng Nam để kết hợp điều tra. Và kết quả giám định vân tay đã tố cáo Nguyễn Thị Mỹ Đức chính là thủ phạm. Lúc này, Đức cũng thú nhận mình là người dựng ra hiện trường giả để chiếm đoạt số tiền trên.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục làm rõ xem còn có ai giúp sức cho Nguyễn Thị Mỹ Đức trong vụ này nữa hay không?

Vũ Hoàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.