Người dân đang được giới thiệu dịch vụ tiện ích mới - Ảnh: Lê Nga |
Ông Phan Tấn Lực, Chủ tịch UBND Q.Tân Phú, cho biết thời gian đầu quận triển khai thực hiện trong các lĩnh vực: lao động (báo cáo tăng giảm lao động, nội quy lao động, đăng ký khai trình lao động), kinh tế (đăng ký kinh doanh, cấp mới, cấp đổi, cấp lại giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thuộc lĩnh vực kinh tế, văn hóa, y tế, giấy xác nhận ngừng kinh doanh), tư pháp hộ tịch (thay đổi, cải chính hộ tịch, xác định lại dân tộc, xác định lại giới tính), nhà đất (cung cấp thông tin địa chính), quy hoạch (cung cấp thông tin về quy hoạch), quản lý đô thị (cấp, điều chỉnh, gia hạn giấy phép xây dựng, giấy phép sử dụng tạm vỉa hè, cấp giấy chứng nhận số nhà).
Theo đó, sau khi hoàn tất thủ tục hành chính, người dân chỉ cần đăng ký với nhân viên của UBND quận và kết quả sẽ được bưu điện phát đến tận nhà trong vòng 1 ngày đối với khu vực nội thành và tối đa 2 ngày đối với khu vực H.Củ Chi và Cần Giờ. Phí dịch vụ 20.000 đồng/bộ (nội quận), 30.000 đồng/bộ hồ sơ (các quận/huyện khác), riêng Củ Chi và Cần Giờ là 40.000 đồng/bộ hồ sơ; từ bộ hồ sơ thứ 2 trở lên người dân chỉ trả thêm 10.000 đồng/bộ... Trong quá trình thực hiện, nếu UBND có thông báo bổ túc hồ sơ, bưu điện sẽ chuyển phát miễn phí đến người dân.
Trong tháng 8.2013, Bưu điện TP.HCM cũng đã triển khai dịch vụ trả hồ sơ hành chính tại UBND Q.3 và Q.8.
Lê Nga
Bình luận (0)