|
Trong cuộc khảo sát mới đây, khoảng 78% giáo viên Mỹ cho biết họ muốn học sinh của mình biết đồng cảm với người khác hơn là có thành tính học tập xuất sắc, theo Business Insider.
Tương tự, 73% cha mẹ thích con mình là người sống tử tế, tốt bụng hơn là có điểm số cao trong trường, trong khi 26% thì ngược lại. Khảo sát do tổ chức phi lợi nhuận Sesame Workshop có trụ sở ở New York (Mỹ) tiến hành với 2.000 phụ huynh và 500 giáo viên. Phụ huynh tham gia đều có con tuổi từ 3 đến 12, còn giáo viên đang dạy từ mẫu giáo đến lớp 6.
Chủ đề chính mà các nhà khảo sát ở Sesame Workshop đưa ra là lòng tốt ở trẻ. Họ chọn chủ đề này vì nhận thấy sự tự cao, ích kỷ xuất hiện ngày càng nhiều và lòng tốt dường như đang ít được giáo dục hơn.
tin liên quan
Bất ngờ nhận được lá thư lạ của cô giáo mầm non sau 13 nămMột cô giáo ở Úc gần 40 năm dạy ở trường mầm non đều yêu cầu học sinh viết ra giấy nghề nghiệp họ yêu thích trong tương lai hằng năm, rồi bà lại gởi những mẩu giấy ấy cho học trò khi họ trưởng thành.
“Phần lớn cả cha mẹ và thầy cô đều cảm thấy lòng tốt ở trẻ quan trọng hơn thành tích học tập ở trường”, Jennifer Kotler Clarke, phó giám đốc nghiên cứu và đánh giá ở Workshop, cho hay.
Hầu hết cha mẹ cũng cho biết mỗi tuần họ chỉ có vài lần trò chuyện với con cái về lòng tốt và sự đồng cảm, trong khi bài tập thì nhiều và gần như mỗi ngày. Nếu xét về lâu dài thì khả năng hiểu được cảm xúc của người khác quan trọng hơn là được bao nhiêu điểm khi đi học, theo Business Insider.
Bình luận (0)