Sau 2 tuần lên kệ, album Yesteryear đã bán hết 1.000 bản vậy lý, đồng thời mang đến cho Phùng Khánh Linh 2 đề cử giải thưởng Cống hiến 2021 ở hạng mục album của năm và nhạc sĩ của năm.
Mặc dù năm 2020 có nhiều khó khăn, nhưng Phùng Khánh Linh vẫn quyết định thực hiện album đầu tay của mình.
“Ngay từ đầu năm, Linh đã có mục tiêu rằng mình phải có album ra mắt cuối năm nay. Dịch bệnh là điều không ai mong muốn nhưng nếu mình cứ chờ "thiên thời địa lợi", hay ra bài này để tránh người kia thì Linh sẽ mãi không bao giờ làm được nhạc hay sản phẩm gì. Vậy nên, dù có gặp khó khăn như thế nào thì Linh vẫn sẽ ra sản phẩm để dành tặng đến mọi người”, nữ ca sĩ “cô bé hạt tiêu” lý giải.
|
Cô chia sẻ: “Mọi người cứ nói, sao năm qua Linh làm nhiều đến thế. Bản thân tôi đôi khi cũng bất ngờ về nguồn năng lượng của mình. Tôi nhận ra có lẽ mỗi một bước đi của tôi đều có sự quan sát, đánh giá và cảm nhận của khán giả. Đó là năng lượng vô hình và quý vô cùng với tôi”.
Yesteryear không đơn thuần là một album tập hợp những bản nhạc mới, mà ở đó Phùng Khánh Linh đặt nhiều tâm tư và sự trải nghiệm của mình. "Những năm tháng đã qua (yesteryear), Linh từng rất tự ti, từng bị trêu chọc bởi những khuyết điểm trên cơ thể. Rất nhiều người mà Linh đặt lòng tin và yêu thương cứ thế rời xa. Linh có một ngoại hình thấp bé, không xinh đẹp chuẩn “hot girl”, không khéo ăn khéo nói như người ta. Những định kiến chung dành cho những người phụ nữ hoạt động trong âm nhạc khiến Linh nhiều lúc rơi vào khoảng không bế tắc, thất vọng nhất và hạn chế lại giá trị của bản thân mình trong sáng tạo", nữ ca sĩ cho hay.
|
13 ca khúc trong album là 13 cung bậc cảm xúc khác biệt mà Phùng Khánh Linh muốn gửi đến khán giả: Yêu hết tấm thân này, Chỉ còn lại hai ta, Chỉ buồn hôm nay, Lá thư #100, MPG, Đừng thả thính, Anh đã không rõ ràng với em, Sao anh không hiểu, Thế giới không anh, Cô gái nhân ái, Hoa tiêu dao, Gói tình em rồi về và Em của ngày hôm qua.
Nữ ca sĩ tiết lộ, “crush” (người thầm thương trộm nhớ) chính là nguồn cảm hứng để cô sáng tác 3 ca khúc trong album yesteryear: Chỉ còn lại hai ta, Anh đã không rõ ràng với em, Cô gái nhân ái.
Tuy nhiên, Phùng Khánh Linh cũng chia sẻ rằng, cô đã ngừng việc trao tình cảm cho “crush” nhưng cũng thầm cảm ơn vì chính những cảm xúc đó đã giúp cho cô viết nên 3 ca khúc trong album. Phùng Khánh Linh cũng đùa rằng, cô muốn “crush” thêm nhiều người khác để có thể viết thêm nhiều ca khúc.
MV Chỉ còn lại hai ta là sản phẩm thứ 3 trong chuỗi hoạt động quảng bá album. Chỉ còn lại hai ta kết hợp giữa thể loại nhạc synth - pop và future house. Nữ ca sĩ chia sẻ, cảm hứng để cô sáng tác là lần đầu ngắm nhìn bức họa Dance in the city của danh họa người Pháp Pierre - Auguste Renoir.
Phùng Khánh Linh đã đầu tư lớn với kinh phí hơn nửa tỷ đồng. Đây cũng là MV được cho là đầu tư nhất của nữ ca sĩ từ trước đến nay. Những khoảnh khắc cuối cùng của MV có thể gây bất ngờ cho người xem cùng thông điệp từ Phùng Khánh Linh: “Dù có chuyện gì xảy ra, hãy luôn tìm đến bản thân mình, yêu bản thân mình để dù cho thế giới có quay lưng, ta vẫn còn chính mình bên cạnh”.
Bình luận (0)