Phương châm phát triển bền vững và triết lý ‘hoàn thiện con người’ từ Panasonic

13/10/2020 11:00 GMT+7

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và thực hiện các hoạt động trách nhiệm xã hội nhằm đóng góp cho sự phát triển chung của Việt Nam luôn là mối quan tâm hàng đầu của Panasonic.

Điều này đã được thực hiện xuyên suốt trong các hoạt động của công ty trong nhiều năm qua với nhiều thành tựu và đóng góp đáng kể.

Triết lý nhất quán ‘vì con người’

Được thành lập vào năm 1918, sự ra đời và phát triển của Panasonic là câu chuyện thành công với triết lý sâu sắc từ người sáng lập Matsushita Konosuke - bậc thầy kinh doanh nước Nhật.
Ông tin tưởng rằng “Hoạt động kinh doanh là vì con người", đồng thời, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc “hoàn thiện con người trước khi tạo ra sản phẩm”, từ đó đề cao công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, cống hiến cho sự phát triển của công ty cũng như xã hội.
Chân dung nhà sáng lập Panasonic, ông Mastsushita Konosuke

Chân dung nhà sáng lập Panasonic, ông Mastsushita Konosuke

Ngày nay, vẫn dựa trên những triết lý kinh doanh căn bản của mình, Tập đoàn Panasonic luôn luôn chú trọng phát triển nguồn nhân lực trong nội bộ công ty cũng như dành nhiều tâm huyết cho nền giáo dục nhằm đem lại lợi ích cho cộng đồng và xã hội.
Phải chăng những thành tựu và chính sách liên quan tới con người tại Panasonic trong suốt hơn 100 năm qua đã kiến tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển của Panasonic vượt ra khỏi lãnh thổ đất nước mặt trời mọc, khẳng định uy tín trên toàn thế giới?

Hành trình 16 năm xây ước mơ Việt

Tại Việt Nam, nổi bật trong các hoạt động CSR của Tập đoàn Panasonic chính là học bổng Panasonic Scholarship, ra mắt lần đầu vào năm 2004. Đây là sự kiện thường niên, đồng hành với sinh viên Việt Nam suốt 15 năm vừa qua, với mục đích mang đến cơ hội học tập thiết thực cho những sinh viên tài năng có nhiệt huyết mong muốn đóng góp cho xã hội, thông qua các khoản hỗ trợ tài chính, các chương trình phát triển toàn diện và nhiều cơ hội trải nghiệm môi trường làm việc chuẩn mực chuyên nghiệp. Tính đến thời điểm hiện tại, chương trình đã ươm mầm ước mơ cho gần 100 tài năng ưu tú, với tổng giá trị lên tới 52 tỉ đồng.
Năm nay, chương trình học bổng Panasonic 2020 chính thức khởi động từ tháng 4 và nhận được hơn 400 hồ sơ gửi về từ 30 trường đại học lớn trên cả nước.
Lễ trao Học bổng Panasonic Scholarship 2020, tuyên dương 15 sinh viên xuất sắc đến từ 30 trường đại học uy tín trên cả nước

Lễ trao Học bổng Panasonic Scholarship 2020, tuyên dương 15 sinh viên xuất sắc đến từ 30 trường đại học uy tín trên cả nước

Bên cạnh đó, từ năm 2019, Panasonic mở rộng thêm chương trình học bổng Panasonic Aircon Scholarship, dành cho sinh viên khối kỹ thuật, hướng đến đối tượng chính là sinh viên năm cuối chuyên ngành Nhiệt lạnh. Panasonic mong muốn hỗ trợ, truyền động lực cho các sinh viên năm cuối theo học chuyên ngành Nhiệt lạnh, cổ vũ tinh thần giúp các em tiếp tục theo đuổi đam mê trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật.
Ngoài khoản hỗ trợ tài chính, các sinh viên còn được tham gia nhiều chương trình trình thiết thực, bổ ích liên quan đến chuyên ngành Nhiệt lạnh, cùng với đó là cơ hội thực tập tại trung tâm đào tạo Panasonic Air-Conditioning Việt Nam.

Sinh viên nhận học bổng có cơ hội tham gia các hoạt động đào tạo kỹ năng mềm thú vị

Năm thứ hai thực hiện, chương trình được đánh giá là một sân chơi mới mẻ, thú vị để các bạn sinh viên thỏa sức trải nghiệm, khám phá tiềm năng bản thân, và cũng giúp Panasonic chiêu mộ những nhân tố đam mê, nhiệt huyết trong lĩnh vực nhiệt lạnh.
Không chỉ dành sự quan tâm và hỗ trợ các bạn sinh viên, với mong muốn đóng góp lâu dài cho sư nghiệp giáo dục ở Việt Nam, ngay từ năm 2010, Panasonic đã thành lập Trung tâm Khoa học Toán Lý Panasonic Risupia Việt Nam.
Đây là một sân chơi khoa học, trải nghiệm công nghệ bổ ích dành cho các bạn nhỏ đặc biệt lứa tuổi từ lớp 5 đến lớp 9 nhằm kích thích sự tò mò, niềm đam mê khoa học và khám phá công nghệ ở trẻ nhỏ. Điểm độc đáo nữa nằm ở chỗ đây là trung tâm đầu tiên và duy nhất trên thế giới ngoài Nhật Bản sử dụng những công nghệ tiên tiến của Panasonic lồng ghép vào các mô hình, các trò chơi trí tuệ để truyền tải nội dung học tập cho các em một cách hấp dẫn và bổ ích. Cho đến nay, Trung tâm đã trở thành một địa chỉ tin cậy trong cộng đồng giáo dục, thu hút hơn 760.000 lượt tham quan từ các trường học và gia đình.
“Trong hơn một trăm năm kể từ khi thành lập tập đoàn và hơn 50 năm chính thức có mặt tại Việt Nam, chúng tôi luôn nghĩ rằng con người là yếu tố vô cùng quan trọng trong hoạt động của doanh nghiệp. Điều này cũng là một nội dung trong triết lý đóng góp cho xã hội Panasonic và tôi biết rằng phát triển nguồn nhân lực cũng chính là một định hướng của chính phủ Việt Nam. Tôi tin rằng các chương trình giáo dục rất quan trọng để phát triển con người” - ông Marukawa Yoichi, Tổng giám đốc của Công ty TNHH Panasonic Việt Nam cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.