Chìm thuyền ở Nigeria, 150 người mất tích

27/05/2021 08:18 GMT+7

Hơn 150 người đã mất tích ở tây bắc Nigeria vào ngày 26.5 sau khi một chiếc thuyền chở quá tải bị chìm ở sông Niger, các quan chức địa phương cho biết.

Yusuf Birma, lãnh đạo địa phương của Cơ quan Đường thủy Nội địa Quốc gia Nigeria, nói với phóng viên rằng con thuyền chìm khi đang đi giữa bang Niger và thị trấn Wara, bang Kebbi, The Guardian đưa tin. Theo ông Birma, con thuyền có sức chứa không đến 180 hành khách. Tuy nhiên, thuyền lại chở đến 200 người khi bị chìm, ông Yahaya Sarki, phát ngôn viên của thống đốc bang Kebbi cho biết, theo Reuters.
“Chỉ có 20 người được cứu sống, 4 người được xác nhận đã chết. 156 người còn lại vẫn đang mất tích và được cho là còn ở dưới nước”, ông Birma cho biết. “Con thuyền bị chìm là một chiếc thuyền gỗ đã cũ và rất yếu. Người lái tàu sẽ không nghe theo khi chúng tôi thuyết phục họ giảm số lượng hành khách trên thuyền”, ông Birma nói thêm.
Ông cho biết hành khách trên thuyền đang đi đến một khu chợ ở Malele, vùng Borgu của bang Niger. Con thuyền bị chìm một giờ sau khi khởi hành. Ông Abdullahi Buhari Wara, lãnh đạo địa phương, trước đó cho rằng con thuyền chìm do quá tải vì nó chỉ chở được không quá 80 hành khách. Ông cũng nói con tàu còn chở đầy những bao cát từ một mỏ vàng.
Vụ chìm tàu này là tai nạn chết người nhất tại Nigeria trong thời gian gần đây. Tai nạn thường xảy ra trên các tuyến đường thủy của Nigeria. Nguyên nhân chủ yếu do chở quá tải, thời tiết xấu và không bảo trì thường xuyên.
Đầu tháng này, 30 người chết đuối khi một chiếc thuyền quá tải bị lật ở bang Niger. Theo các quan chức, con thuyền chở 100 thương nhân địa phương đã gãy đôi sau khi va vào gốc cây trong cơn bão khi đang trở về từ một ngôi chợ. Niger là con sông chính của Tây Phi chạy theo hình lưỡi liềm qua Guinea đến đồng bằng Niger của Nigeria. Đây là tuyến đường thương mại chính trong nước của một số quốc gia.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.