Quảng Ninh: Bắt 2 đối tượng làm giả con dấu ‘thông’ chốt kiểm dịch cầu Bạch Đằng

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
03/06/2021 17:50 GMT+7

2 đối tượng đã làm giả con dấu của lực lượng phòng dịch Covid-19 để "thông" chốt kiểm soát cầu Bạch Đằng (TX.Quảng Yên, Quảng Ninh).

Ngày 3.6, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị này đang tạm giữ 2 đối tượng để điều tra về hành vi làm giả con dấu phòng dịch Covid-19 của cơ quan nhà nước.
Theo Công an tỉnh Quảng Ninh, qua nắm bắt tình hình địa bàn, lực lượng chức năng phát hiện có tình trạng người dân “thông” chốt nhưng không qua khai báo y tế, làm ảnh hưởng đến uy tín lực lượng chức năng thực thi nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 cầu Bạch Đằng.

Đối tượng Lê Văn Mạnh tại cơ quan điều tra

Ảnh N.H

Trước tình hình trên, Công an TX.Quảng Yên đã chỉ đạo thành lập tổ công tác theo dõi, nắm tình hình nhằm phát hiện, bắt giữ các đối tượng liên quan.
Theo đó, vào chiều 2.6, tại BOT cầu Bạch Đằng, Công an TX.Quảng Yên đã bắt giữ đối tượng Trần Tuấn Anh (40 tuổi, trú tại số 45/93 Vạn Kiếp, P.Thượng Lý, Q.Hồng Bàng, TP.Hải Phòng) và Lê Văn Mạnh (36 tuổi, trú tại Hàng Kênh, P.Trại Cau, Q.Lê Chân, TP.Hải Phòng) khi đang thực hiện hành vi thu tiền bất chính của 4 công dân không đủ điều kiện vào tỉnh Quảng Ninh, với mức giá 500.000 đồng/người để "thông" chốt kiểm soát.
Đáng chú ý, các đối tượng đã sử dụng phương thức, thủ đoạn rất tinh vi bằng việc làm giả con dấu, hòng qua mặt lực lượng kiểm soát phòng, chống dịch tại chốt cầu Bạch Đằng. Khi tiến hành bắt quả tang, lực lượng chức năng đã thu giữ trên người các đối tượng trên 1 con dấu giả màu đỏ.
Trước đó, vào đầu tháng 5, để phòng dịch Covid-19, TX.Quảng Yên và TP.Hải Phòng làm con dấu “xanh, đỏ” để đóng lên tay người dân khi làm thủ tục khai báo y tế. Theo đó, người rời tỉnh Quảng Ninh được đóng dấu màu xanh, người vào tỉnh được đóng dấu màu đỏ. Mạnh đã làm giả con dấu màu đỏ để bán cho người dân có nhu cầu hòng trục lợi. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.