Samsung sản xuất chip 3nm số lượng lớn vào năm sau

12/07/2021 14:41 GMT+7

Những con chip sản xuất với quy trình 3nm của Samsung sẽ được tăng số lượng vào năm sau.

Theo PhoneArena, Samsung Foundry, xưởng đúc độc lập lớn thứ hai trên toàn thế giới sau TSMC, đã thực hiện một số thay đổi đối với nút quy trình 3nm của mình theo AnandTech. Những con chip đầu tiên của Samsung Foundry được sản xuất bằng quy trình 3nm, 3GAE (3nm Gate-All-Around Early), được cho là sẽ được sản xuất với số lượng lớn muộn hơn một năm so với bình thường. Nó cũng bị xóa khỏi lộ trình của Samsung cho thấy rằng 3GAE có thể chỉ được sản xuất để sử dụng nội bộ.
Một đại diện của Samsung cho biết: “Về quy trình 3GAE, chúng tôi đã thảo luận với khách hàng và dự kiến sẽ sản xuất hàng loạt 3GAE vào năm 2022”. Người kế nhiệm của 3GAE, node 3GAP (3nm Gate-All-Around Plus) vẫn được liệt kê trong lộ trình với việc sản xuất số lượng lớn dự kiến sẽ bắt đầu vào năm 2023. Lộ trình nói trên đã được công bố tại Foundry Forum 2021 ở Trung Quốc. Samsung Foundry đã giới thiệu lộ trình công nghệ cập nhật của mình, sau đó được đăng lại trên Baidu và Weibo.
Đối với các chip sử dụng kiến trúc bóng bán dẫn FinFET cũ hơn, Samsung đã thêm 5LPP và 4LPP vào lộ trình của mình với sản xuất số lượng lớn được đặt lần lượt cho năm 2021 và 2022. Khi Samsung công bố các node 3GAE và 3GAP vào tháng 5.2019, họ đã thông báo nó sẽ mang lại hiệu suất tăng 35%, giảm 50% mức tiêu thụ điện năng so với 7LPP hiện là node quy trình thế hệ trước.
Đồng thời vào năm 2019, việc sản xuất số lượng lớn sử dụng 3GAA (kiến trúc bóng bán dẫn Gate-All-Around) đã được công bố bắt đầu vào cuối năm 2021. Với ngày ra mắt mới vào năm 2022 cho quy trình Gate-All-Around Early 3nm, người ta có thể kết luận rằng đã có sự chậm trễ một chút từ phía Samsung hoặc một tính toán sai lầm. Dù bằng cách nào, nó không được coi là một vấn đề lớn vì các node Early của Sammy không được các nhà sản xuất sử dụng ở mức độ lớn.
Chỉ vài ngày trước, Samsung Foundry đã khai thác một con chip 3nm sử dụng kiến trúc bóng bán dẫn Gate-All-Around (GAA). Khai thác một con chip là hành động cuối cùng của chu trình thiết kế của nó, dẫn đến một trong hai kết quả: thiết kế chip hoạt động hoặc không. Trong trường hợp sau, có thể yêu cầu một sửa chữa nhỏ hoặc đại tu hoàn toàn thiết kế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.