Đạo diễn tiết lộ điều bất ngờ về vai của Thái Hòa trong 'Cây táo nở hoa'

23/07/2021 15:54 GMT+7

Đạo diễn Võ Thạch Thảo gây bất ngờ khi tiết lộ với vai Ngọc trong Cây táo nở hoa , cô chỉ có sự lựa chọn duy nhất là diễn viên Thái Hòa.

Trong chương trình Hẹn cuối tuần, Võ Thạch Thảo có dịp chia sẻ về hành trình đến với nghề đạo diễn của mình. Cô cho biết bản thân từng không biết phải lựa chọn công việc gì cho tương lai thì cuốn cẩm nang tuyển sinh lại khiến nữ khách mời quyết định ghi danh vào ngành đạo diễn điện ảnh vì “đó là ngành oách nhất, nếu rớt tôi không thấy nhục". “Lúc đó tôi không có khái niệm gì về ngành này cả. Tôi tự viết kịch bản và nhờ những người bạn cấp 3 đóng phụ", cô kể lại.
Chia sẻ về công việc đạo diễn, Võ Thạch Thảo cho rằng sự kiên định sẽ giúp bản thân không bị lệch hướng so với những dự định ban đầu. Đó cũng là yếu tố quan trọng giúp cô thuyết phục mọi người đồng hành với mình khi thực hiện Cây táo nở hoa. Tiết lộ thêm về dự án phim truyền hình này, cô nói: “Việc quan trọng của người đạo diễn là chọn đúng diễn viên. Họ là người thổi hồn nhân vật đến với khán giả và trực tiếp cộng hưởng với khán giả để tạo ra cảm xúc. Cho nên công việc chính và cũng là thách thức lớn nhất của tôi chính là việc chọn ra được dàn diễn viên phù hợp".

Nữ đạo diễn cho biết cô mất nhiều thời gian để thuyết phục Thái Hòa, Hồng Ánh tham gia Cây táo nở hoa

Ảnh: Chụp màn hình

Nữ đạo diễn thừa nhận ở Việt Nam, thị trường diễn viên không nhiều và không quá đa dạng, đặc biệt là những người giỏi. Vì vậy, cô và ê-kíp phải cân nhắc, sắp xếp theo thứ tự ưu tiên những diễn viên phù hợp. “Trong đó có một số vai chỉ có duy nhất thôi, không có sự lựa chọn thứ 2, đó là anh Thái Hòa”, cô nói. Giải thích cho phát ngôn này, Võ Thạch Thảo cho biết bản thân cô mong muốn có một diễn viên vào vai người anh mà khi nhìn vô, cô thấy được sự đáng tin. “Anh ấy có nét dí dỏm với đứa em, có sự nghiêm túc với con gái nhưng cũng có sự loay hoay trong chính cuộc đời của mình”, nữ khách mời chia sẻ.

Thạch Thảo chia sẻ bản thân học được nhiều điều khi làm việc với Thái Hòa

Ảnh: FBNV

Chia sẻ thêm về nhân vật Ngọc do Thái Hòa đảm nhận, Thạch Thảo nhận xét đó là người hi sinh, can đảm. Cô cũng cho biết khi xem phim, nhiều khán giả nhận xét nhân vật này nhu nhược, song với nữ đạo diễn thì không phải vậy. Cô lý giải: “Người ta nói về một người nhu nhược khi người đó quỳ gối vì bản thân mình. Còn ở đây Ngọc sẵn sàng quỳ gối vì người khác, đó là sự can đảm. Càng theo dõi về sau, khán giả sẽ hiểu được cách đối xử của Ngọc dành cho các em từ nhỏ nó hình thành nên các em bây giờ".
Cũng theo lời Thạch Thảo, để mời được Thái Hòa, Hồng Ánh góp mặt trong Cây táo nở hoa, cô và ê-kíp đã phải mất nhiều thời gian thuyết phục. Đối với các diễn viên khác như Trương Thế Vinh, Song Luân, Thúy Ngân… nữ đạo diễn cũng phải “đi săn từng người một". “Anh Thái Hòa là người luôn đặt cho tôi câu hỏi khiến tôi cứng họng hoài đó là: “Nhân vật này muốn cái gì". Anh ấy cũng là người dạy cho tôi việc phải dùng phương pháp gì để truyền đạt tới diễn viên", cô nói. Trong quá trình làm phim, Thạch Thảo cho biết bản thân không ngần ngại lắng nghe những đóng góp của các diễn viên để cân nhắc đưa ra một hướng đi phù hợp nhất cho dự án mà cô tâm huyết. 

Thái Hòa lộ 'con người thật' qua lời kể của Nhã Phương, Hồng Ánh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.