Nghệ sĩ Vũ Linh hé lộ tuổi thơ cơ cực, từng đi bán bánh bao kiếm sống

11/08/2021 06:10 GMT+7

Nghệ sĩ cải lương Vũ Linh trong lần hiếm hoi kể về tuổi thơ cơ cực. Trước khi thành danh, ông từng bán bánh bao, xá xị, bánh cuốn… kiếm sống.

Trên trang YouTube cá nhân, nghệ sĩ cải lương Vũ Linh khiến fan bất ngờ khi chia sẻ về kỷ niệm thuở hàn vi. Đáng chú ý, trước khi nổi tiếng, ông từng làm nhiều nghề mưu sinh cùng gia đình lúc bé.
Nhìn lại những năm tháng ấu thơ, giọng ca vở Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài không khỏi bồi hồi khi nhớ về những bữa cơm thiếu thốn. Mặc dù cuộc sống không đầy đủ nhưng những hình ảnh này đã in đậm trong ký ức của ông.
Nam nghệ sĩ bộc bạch: “Ngày xưa, tôi hay ăn cơm với nước mắm chứ có gì đâu mà ăn. Nhà tôi cứ nấu một nồi cơm thật lớn rồi mọi người ăn chung với nước mắm nấu trong tĩn màu trắng bằng đất. Thế là ai nấy cứ bới cơm, chan nước mắm mà ăn…”. Theo chia sẻ, ngay từ bé, nghệ sĩ Vũ Linh đã sớm ra đời bươn chải, phụ giúp gia đình lo kế sinh nhai. Ông cùng anh trai thức khuya dậy sớm, rong ruổi đi bán hàng.

Nghệ sĩ Vũ Linh kể kỷ niệm đi bán bánh bao thời bé

Ảnh: Chụp màn hình

Giọng ca vở Chiêu Quân cống Hồ tâm sự: “Tôi với anh Tư thường vô bệnh viện bán bánh bao. Hồi đó, tôi chỉ chừng 6-7 tuổi thôi. Mới bốn giờ mấy sáng, tôi đã bị kêu thức dậy đi bán rồi. Tôi có một người chú làm y tá trong bệnh viện nên sẵn đường chở hai anh em tôi vô đó luôn. Anh Tư của tôi thì cao to, khỏe mạnh, siêng năng nên rất giỏi đi bán”.
Đặc biệt, nghệ sĩ Vũ Linh khiến người hâm mộ bất ngờ khi kể sự cố nhớ đời trong một lần đi bán. Ông kể: “Chú tôi chở tới bệnh viên, thay vì đi bán thì tôi nằm trên băng ghế đá ngủ tiếp. Tôi ngủ một giấc đến lúc mặt trời mọc luôn. Lần đó, tôi về bị má bắt ăn bánh bao trừ cơm chứ sao giờ. Sau này, anh Tư bị bảo vệ bắt, má nóng ruột quá nên thôi, không cho hai anh em đi bán ở đó nữa”.
Nam nghệ sĩ nói thêm: “Hồi đó, chúng tôi còn đi bán nước ngọt nữa. Hai tay xách hai giỏ, một bên nước đá, một bên nước ngọt, xá xị. Khách hàng chủ yếu là bệnh nhân, chúng tôi cứ đi vòng quanh rao: “Xá xị đi chú ơi!”, “Bánh bao đi mấy chú ơi!”…

NSƯT Vũ Linh là một trong những tên tuổi đình đám trong làng cải lương

Ảnh: Chụp màn hình

Chưa dừng lại ở đó, bạn diễn của nghệ sĩ Tài Linh còn gây chú ý khi tiết lộ phần nào tính cách lanh lợi, chịu khó quan sát thời bé. Cụ thể, ông là người đã tìm ra “bí quyết” giúp gia đình bán đắt hàng sau khi bị chê lúc bán bánh cuốn kiếm sống.
“Sau đó, nhà tôi còn bán bánh cuốn trang trải. Nhắc mới nhớ, hồi đó má tôi bán mà bị chê vì bánh cuốn không có hành phi. Tôi để ý sao có bà kia bả bán đắt quá thế là leo lên cây, nhìn xuống từ nóc nhà bả. Thì ra bả làm hành phi ăn kèm với bánh cuốn, thế là tôi về mới kêu má làm theo. Sau đó thì bán đắt hẳn”, nghệ sĩ Vũ Linh nhớ lại.
Dù cuộc đời đã bước sang trang mới, trải qua sự giàu sang, nhung lụa lúc nổi tiếng nhưng với nam nghệ sĩ, những kỷ niệm thuở cơ hàn vẫn giữ vị trí quan trọng trong cuộc đời ông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.