Triệt phá điểm giết mổ, bán thịt lợn nhiễm dịch bệnh ở Thái Nguyên

14/08/2021 19:26 GMT+7

Công an tỉnh Thái Nguyên vừa phát hiện và triệt phá điểm giết mổ, kinh doanh thịt lợn nhiễm dịch tả lợn châu Phi tại H.Phú Bình và đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngày 14.8, ông Đàm Quốc Hưng, Trưởng phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Thái Nguyên, đã thông tin về vụ bắt giữ số lượng lớn thịt lợn chết không rõ nguồn gốc, nhiễm dịch tả lợn châu Phi xảy ra tại xã Điềm Thụy (H.Phú Bình).
Trước đó, chiều 12.8, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường Thái Nguyên tiến hành kiểm tra đối với hộ kinh doanh của ông Nguyễn Văn Khôi ở xóm Ngọc Sơn (xã Điềm Thuỵ, H.Phú Bình).
Ở thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện điểm kinh doanh này có 2 con lợn, mỗi con nặng khoảng 60, đã chết. Trên thân lợn có nhiều vết bầm tím, nổi ban, có dấu hiệu mắc bệnh.
Cảnh sát cũng phát hiện cơ sở này đang lưu trữ khoảng 1 tấn thịt lợn bảo quản ở 7 tủ bảo ôn, có dấu hiệu biến đổi màu sắc, bốc mùi hôi thối, nghi là thịt lợn nhiễm dịch bệnh.
Khi cơ quan chức năng yêu cầu, ông Khôi không xuất trình được chứng từ chứng minh nguồn gốc số hàng này. Ông Khôi thừa nhận có hành nghề giết mổ lợn và đã mua gom số hàng này từ nhiều người để bán kiếm lời.
Cũng tại buổi kiểm tra, cơ quan chức năng yêu cầu ông Khôi tiến hành tiêu hủy tại chỗ 2 con lợn chết, lấy 9 mẫu thịt bảo quản trong các tủ bảo ôn để làm xét nghiệm, cũng như niêm phong toàn bộ số hàng, giao UBND xã Điềm Thụy quản lý, không để tẩu tán, bán ra bên ngoài.
Đến ngày 13.8, kết quả xét nghiệm của 7/9 mẫu thịt lợn lấy tại cơ sở kinh doanh của ông Khôi cho thấy dương tính với dịch tả lợn châu Phi. Trong ngày hôm nay, 14.8, cơ quan chức năng đã tiến hành tiêu hủy toàn bộ số thịt này.
Công an tỉnh Thái Nguyên đang tiếp tục làm việc với ông Khôi để củng cố hồ sơ vụ việc, xử lý theo quy định của pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.