Đốt xe ô tô của con nợ vì không đòi được 2,5 tỉ đồng tiền cá độ

Lê Tân
Lê Tân
17/08/2021 09:09 GMT+7

Vì không đòi được 2,5 tỉ đồng tiền cá độ bóng đá , Nguyễn Thành Luân ở TP.Chí Linh, Hải Dương đã chỉ đạo đàn em đi đốt xe ô tô của người nợ tiền.

Sáng 17.8, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP.Chí Linh (Hải Dương) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 đối tượng về tội hủy hoại tài sản.

Theo đó, vì không đòi được số tiền 2,5 tỉ đồng mà anh L.V.T (49 tuổi, ở TP.Chí Linh, tỉnh Hải Dương) nợ do thua cá độ bóng đá nên Nguyễn Thành Luân (31 tuổi, ở khu dân cư Thái Học 1, P.Sao Đỏ, TP.Chí Linh) đã chỉ đạo Nguyễn Văn Dũng (32 tuổi, ở khu dân cư Vĩnh Đại, P.Văn Đức, TP.Chí Linh) đến uy hiếp, hủy hoại tài sản của gia đình anh L.V.T.
Nhận chỉ đạo của Luân, ngày 10.8, Dũng rủ Nguyễn Văn Tư (31 tuổi, ở thôn Đông Lâm, xã Văn Tố, H.Tứ Kỳ) mang theo một số chai xăng đến bãi tập kết vật liệu xây dựng của Công ty TTNHH một thành viên Thái Tân Thịnh (ở khu dân cư Trụ Thượng, P.Đồng Lạc), do vợ của anh L.V.T làm Giám đốc.
Tại đây, Dũng và Tư đã ném xăng rồi châm lửa đốt một xe ô tô tải loại 8 tấn đang đỗ tại bãi, khiến chiếc xe bị cháy toàn bộ phần cabin, thiệt hại khoảng 100 triệu đồng.
Nhận được tin báo về vụ việc, Công an TP.Chí Linh đã phối hợp với các phòng chức năng của Công an tỉnh Hải Dương để điều tra làm rõ. Đến nay, Cơ quan CSĐT Công an TP.Chí Linh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Luân, Tư và Dũng. Khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng, lực lượng công an còn thu giữ 2 khẩu súng và một số hộp đạn.
Được biết, Luân là đối tượng cầm đầu một ổ nhóm có nhiều đối tượng tiền án, tiền sự. Ổ nhóm này có dấu hiệu thực hiện hành vi cưỡng đoạt tài sản, gây rối trật tự công cộng, đánh bạc, tổ chức đánh bạc và nằm trong diện sưu tra của Công an TP.Chí Linh.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.