Bí quyết bổ sung canxi hữu cơ cho hệ xương chắc khỏe, không lo sỏi thận

24/08/2021 09:00 GMT+7

Thiếu canxi ở người trưởng thành, đặc biệt là người lớn tuổi, phụ nữ mang thai gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe như giòn xương, loãng xương, hạ canxi đường huyết, chuột rút...

Nhưng nếu uống canxi không đúng cách sẽ có nguy cơ sỏi thận, vôi hóa nhau thai sớm... Vậy đâu là giải pháp bổ sung canxi đúng cách cho xương chắc khỏe mà không lo tác dụng phụ?

Canxi - khoáng chất thiết yếu cho hệ xương khỏe mạnh

Theo nghiên cứu, canxi đóng vai trò hình thành hệ xương trong cơ thể, vì thế quá trình cơ thể lớn dần lên đòi hỏi phải thường xuyên được cung cấp đủ lượng canxi cần thiết để hệ xương chắc khỏe và phát triển tối đa. Trung tâm Thông tin Công nghệ Sinh học Quốc gia Hoa Kỳ (NCBI) dẫn các nghiên cứu toàn cầu cho biết 99% lượng canxi trong cơ thể tập trung ở xương và răng, chỉ 1% còn lại tồn tại trong máu, tế bào và ngoại bào.
Các nhà khoa học đã chứng minh, người cao tuổi có khả năng hấp thu canxi kém hơn hẳn người trẻ tuổi. Hormone sinh dục nữ (estrogen) và hormone sinh dục nam (testosterone) giữ vai trò làm tăng hoạt tính của tế bào tạo xương. Nữ từ tuổi mãn kinh và nam từ tuổi 40 trở đi, các hormone này giảm, vì thế quá trình tạo xương giảm, hủy xương tăng. Do đó, việc thiếu hụt canxi ở người lớn tuổi là điều khó tránh khỏi.
Phụ nữ tuổi mãn kinh và nam giới từ 40 tuổi trở đi có nguy cơ loãng xương cao (ảnh minh họa)

Phụ nữ tuổi mãn kinh và nam giới từ 40 tuổi trở đi có nguy cơ loãng xương cao (ảnh minh họa)

Đặc biệt ở phụ nữ mang thai và sau sinh, phải hao tốn một lượng canxi rất lớn để nuôi thai nhi và cho con bú, việc bổ sung canxi để giữ hệ xương chắc khỏe là rất quan trọng. Theo thời gian, phụ nữ càng lớn tuổi, nếu không được bổ sung canxi đầy đủ, cơ thể sẽ rút dần lượng canxi trong xương và răng để duy trì các hoạt động, tình trạng này kéo dài dẫn đến xương, răng yếu dần và dễ gãy hơn.

Báo động: Khẩu phần người Việt chỉ đáp ứng 50-60% nhu cầu canxi cơ thể

Theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia Việt Nam, trung bình người trưởng thành (19-50 tuổi) có nhu cầu canxi khoảng 700mg/ngày. Người trên 50 tuổi có nhu cầu canxi cao hơn với 1.000mg/ngày. Phụ nữ có thai và cho con bú cần một lượng canxi tương đương với người lớn tuổi khoảng 1.000mg/ngày.
Nếu không được bổ sung canxi đối với người trưởng thành, đặc biệt là người cao tuổi, phụ nữ mang thai, phụ nữ tiền mãn kinh, đã mãn kinh, cơ thể dễ gặp nhiều vấn đề trầm trọng về sức khỏe như loãng xương, xương yếu dẫn đến xương giòn, dễ gãy khi có va chạm nhẹ.
Bảng nhu cầu canxi khuyến nghị theo từng độ tuổi

Bảng nhu cầu canxi khuyến nghị theo từng độ tuổi

Cơ thể con người không thể hấp thu hoàn toàn lượng canxi trong thực phẩm, có đến 80% lượng canxi không được hấp thu và bài tiết ra ngoài. Khả năng hấp thu này lại càng giảm dần ở người lớn tuổi. Việc bổ sung canxi trong bữa ăn hằng ngày của người Việt chỉ đạt 50-60% mức đáp ứng nhu cầu canxi được khuyến nghị.
Vì thế, việc sử dụng thêm các sản phẩm bổ sung canxi là một lựa chọn tối ưu.
Bí quyết bổ sung canxi hữu cơ Pháp cho hệ xương chắc khỏe
Sản phẩm Calci Vita của Công ty Bidiphar - Dược Bình Định, sản phẩm có 25 năm đồng hành cải thiện chiều cao, sức khỏe cho nhiều thế hệ người Việt.
Không ngừng nỗ lực cải thiện hơn nữa chất lượng, tháng 8.2021, Công ty Bidiphar ra mắt dòng sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Calci Vita - BDF, có bổ sung thêm vitamin D3, hỗ trợ hấp thu tối ưu canxi vào xương, với 2 dạng đóng gói Calci Vita - BDF 5ml dành cho trẻ em và Calci Vita - BDF 10ml cho phụ nữ mang thai và cho con bú, người lớn tuổi.
Các nguyên liệu chính của Calci Vita - BDF đều được nhập từ châu Âu là Pháp và Thụy Sỹ, những quốc gia uy tín trong việc kiểm định nghiêm ngặt độ an toàn của sản phẩm. Bên cạnh đó, Calci Vita - BDF được chứa trong ống thủy tinh trung tính, an toàn với sức khỏe, không phải lo bị thôi nhiễm những tạp chất vào dung dịch uống như các loại ống khác. Sản phẩm được bào chế dạng nước, hương mơ thơm ngon, ngọt thanh, dễ uống.
Calci Vita - BDF, sản phẩm bổ sung đầy đủ nhu cầu canxi, vitamin D3, vitamin C, vitamin PP hỗ trợ xương răng chắc, khỏe

Calci Vita - BDF, sản phẩm bổ sung đầy đủ nhu cầu canxi, vitamin D3, vitamin C, vitamin PP hỗ trợ xương răng chắc, khỏe

Cần chú trọng bổ sung canxi đúng cách và đầy đủ, đáp ứng nhu cầu cần thiết của cơ thể, để phòng tránh các căn bệnh do thiếu canxi gây ra, đặc biệt là người lớn tuổi, phụ nữ mang thai, tiền mãn kinh hoặc đã mãn kinh. Trong đó, Calci Vita - BDF là sự lựa chọn tối ưu được nhiều chuyên gia y tế khuyên dùng.
Để được tư vấn về bổ sung canxi và Calci Vita - BDF, độc giả vui lòng liên hệ tổng đài tư vấn miễn cước 1800.888.677 hoặc truy cập website https://calcivita.vn/
Chịu trách nhiệm sản phẩm:
Công ty CP Dược - Trang thiết bị Y tế Bình Định (Bidiphar)
Địa chỉ: 498 Nguyễn Thái Học, P.Quang Trung, TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định
Giấy phép QC số: 1893/2021/XNQC-ATTP
Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.