Windows 11 bắt đầu triển khai vào ngày 5.10

Thành Luân
Thành Luân
01/09/2021 15:47 GMT+7

PC cài sẵn Windows 11 hay được nâng cấp miễn phí lên hệ điều hành mới sẽ bắt đầu được triển khai từ ngày 5.10, trừ khả năng chạy các ứng dụng Android.

Theo AppleInsider, trong một bài đăng trên blog Windows, các thiết bị đủ điều kiện sẽ được cung cấp bản nâng cấp đầu tiên. Sau đó nó sẽ được triển khai theo thời gian cho các thiết bị đang bán trên thị trường dựa trên mô hình cập nhật thông minh.
Mô hình cập nhật thông minh của Microsoft sẽ xem xét tính đủ điều kiện của phần cứng, chỉ số độ tin cậy, tuổi của thiết bị và các yếu tố khác. Microsoft hy vọng tất cả thiết bị đủ điều kiện sẽ được nâng cấp lên Windows 11 vào giữa năm 2022.
Windows 11 cung cấp một thiết kế lại mới, menu Start cập nhật và tích hợp tốt hơn với Microsoft 365. Cũng theo báo cáo từ Windows Central, một tính năng chính của Windows 11 sẽ bị trì hoãn cho đến năm 2022, đó là hỗ trợ ứng dụng Android. Mặc dù Microsoft đang làm việc với Amazon và Intel để hỗ trợ nhưng họ nói rằng tính năng này chỉ có sẵn trong bản cập nhật sau năm 2021.
Microsoft cũng liệt kê nhiều PC sẽ được cài đặt sẵn Windows 11 khi mua mới, bao gồm Acer Swift 5, Acer Swift X, Asus Zenbook Flip 13, Asus Zenbook 14, Alienware x15, Dell XPS 13, HP Spectre x360, Samsung Galaxy Book Pro, Surface Pro 7 và Surface Laptop 4.
Những người muốn trải nghiệm Windows 11 ngay lập tức có thể chọn một PC mới, nếu không sẽ phải đợi thuật toán triển khai để kích hoạt bản cập nhật cho PC của họ. Tuy nhiên người dùng Mac sẽ gặp nhiều khó khăn hơn vì Microsoft yêu cầu TPM 2.0 để chạy Windows 11, do đó người dùng Mac phải kích hoạt các giải pháp thay thế hoặc sử dụng phần mềm ảo hóa để truy cập hệ điều hành mới trên phần cứng không tương thích.
Người dùng có thể kiểm tra xem Windows 11 đã sẵn sàng cho thiết bị của mình chưa bằng cách đi tới Settings, sau đó chuyển đến Windows Update trước khi chọn Check for updates để xem liệu bản nâng cấp có sẵn từ ngày 5.10 hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.