TP.HCM: 'Bác sĩ 91' Trần Thanh Linh làm Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu BV Chợ Rẫy

07/09/2021 16:08 GMT+7

Bác sĩ CKII Trần Thanh Linh vừa được bổ nhiệm Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Ông được biết đến với biệt danh 'bác sĩ 91' vì trực tiếp điều trị bệnh nhân số 91 nhiễm Covid-19 là phi công người Anh .

Chiều 6.9, trong buổi lễ giao ban tại Bệnh viện Hồi sức Covid-19, TS.BS Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy kiêm Giám đốc Bệnh viện Hồi sức Covid-19 TP.HCM, đã trao quyết định bổ nhiệm vị trí Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu (ICU) Bệnh viện Chợ Rẫy cho BS CKII Trần Thanh Linh, người được biết đến với biệt danh "bác sĩ 91".
Trước đó, BS Trần Thanh Linh là Phó khoa Hồi sức Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy kiêm Phó Giám đốc Bệnh viện Hồi sức Covid-19 TP.HCM. Qua 4 đợt dịch bùng phát, bác sĩ Linh có mặt ở hầu hết điểm nóng cam go nhất như Đà Nẵng, Gia Lai, Kiên Giang, Bắc Giang và hiện nay đang có mặt tại Bệnh viện Hồi sức Covid-19 ở TP.HCM trực tiếp cứu bệnh nhân nặng và nguy kịch.
Chia sẻ tại buổi lễ, TS.BS Nguyễn Tri Thức cho biết, buổi trao quyết định này rất đặc biệt, vì được trao ngay tại "chiến trường" đang giành giật sự sống cho từng bệnh nhân Covid-19 nguy kịch, ghi nhận những đóng góp của BS Thanh Linh tại Bệnh viện Chợ Rẫy cũng như tại các tuyến đầu chống dịch Covid-19 mà BS Linh đã tham gia.

BS Nguyễn Tri Thức trao quyết định cho BS Trần Thanh Linh tại Bệnh viện Hồi sức Covid-19 ở TP.HCM chiều 6.9

Bệnh viện cung cấp

Trưởng khoa Hồi sức Cấp cứu đã hết tuổi quản lý, Đảng ủy Ban giám đốc tiến hành làm quy trình bổ nhiệm trưởng khoa mới theo đúng quy trình của Bộ Y tế. Bác sĩ Linh được cán bộ nhân viên BV, tập thể khoa hồi sức cấp cứu tín nhiệm bầu chọn trưởng khoa mới. Thời gian này BS Linh đảm nhận Phó giám đốc phụ trách chuyên môn BV Hồi sức Covid-19, một nhiệm vụ vô cùng nặng nề.
“Bên cạnh đó, chúng tôi tin rằng đây cũng là một trong những nguồn động viên cho đội ngũ nhân viên y tế kế thừa nói chung và BS Thanh Linh nói riêng tiếp tục nỗ lực trong hành trình cứu chữa cho người bệnh Covid-19”, TS.BS Nguyễn Tri Thức chia sẻ.

3 điều kiện để F0 tham gia chống dịch Covid-19 tại TP.HCM

Sau khi nhận được sự tín nhiệm từ Ban Giám đốc Bệnh viện cùng các đồng nghiệp, BS  Trần Thanh Linh, bác sĩ 91, cảm động chia sẻ: “Hơn 20 năm cống hiến với nghề, ngày nhận được quyết định bên cạnh những đồng đội của mình hằng ngày đều lăn xả, không ngại khó khăn, nguy hiểm trong cuộc chiến thế này, chắn chắn là một thời khắc rất xúc động, khó quên trong sự nghiệp công tác của tôi. Những năm tháng đã gắn bó cùng sự giúp đỡ từ Ban Giám đốc bệnh viện, các phòng ban và đồng nghiệp bên cạnh, bản thân tôi phải cố gắng và nỗ lực hơn để xứng đáng với những gì Ban Giám đốc, đồng nghiệp đã tin tưởng và giao phó”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.