Thêm một thiết bị Apple bị đưa vào danh sách lỗi thời

Thành Luân
Thành Luân
11/09/2021 12:10 GMT+7

Apple đã thêm iPod touch 16 GB vào danh sách các sản phẩm lỗi thời trên toàn thế giới , có nghĩa hãng sẽ không còn bảo hành thiết bị và các công ty sửa chữa bên thứ ba cũng không thể đặt hàng linh kiện thay thế.

Theo AppleInsider, iPod touch 16 GB được Apple phát hành vào tháng 5.2013 và là biến thể iPod touch thế hệ thứ 5. Sản phẩm này bỏ qua camera iSight phía sau, giúp Apple giảm giá xuống còn 229 USD. Mẫu có giá thấp nhất trước đó là iPod touch thế hệ thứ 5 với bộ nhớ trong 32 GB và được bán lẻ với giá 299 USD.
Mẫu 16 GB đi kèm màn hình Retina 4 inch, chip lõi kép A5 và tai nghe Apple EarPods có sẵn trong hộp. Không như phiên bản trước đó, mẫu này không có dây đeo cổ tay và chỉ có sẵn khi ra mắt với màu đen và mặt sau màu bạc.
Toàn bộ dòng iPod touch thế hệ thứ 5 đã ngừng sản xuất vào tháng 7.2015, sau đó nó được thay thế bằng iPod touch thế hệ thứ 6 với camera được tích hợp. iPod touch thế hệ thứ 7 được ra mắt vào năm 2019.
Sau khi Apple ngừng bán một thiết bị, chúng sẽ chính thức được liệt kê đầu tiên vào danh sách cổ điển trước khi chuyển sang danh sách lỗi thời. Về nguyên tắc, một thiết bị cổ điển là thiết bị đã không được công ty bán ra trong hơn 5 năm nhưng dưới 7 năm, mặc dù có một số trường hợp ngoại lệ.
Lưu ý rằng các sản phẩm cổ điển vẫn có thể nhận được dịch vụ hỗ trợ và các bộ phận thay thế. Trong khi đó, sau 7 năm khi chúng trở nên lỗi thời, Apple sẽ ngừng cung cấp tất cả hoạt động sửa chữa và bảo dưỡng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.