Điểm chuẩn nhiều trường đại học sẽ ở mức cận trên so với dự báo trước đây

Quý Hiên
Quý Hiên
15/09/2021 15:31 GMT+7

17 giờ chiều nay, 15.9, hơn 300 trường sẽ đưa dữ liệu lên toàn hệ thống dữ liệu tuyển sinh quốc gia để chạy đợt lọc ảo cuối cùng. Sau đợt lọc ảo này, các trường đã có thể thông báo dự kiến điểm chuẩn.

Theo PGS Nguyễn Phong Điền, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, nhà trường đang chủ trì một nhóm trường khu vực miền Bắc, gồm 54 trường ĐH, chạy phần mềm lọc ảo để giúp các trường xác định điểm trúng tuyển, đưa ra danh sách trúng tuyển hợp lý của từng trường, giảm thiểu hiện tượng thí sinh trúng tuyển ảo.
PGS Điền nhận xét, năm nay, nguồn tuyển là số lượng thí sinh đạt từ 20 đến 25 điểm các tổ hợp, rất dồi dào. Vì thế, quá trình xét tuyển thuận lợi đối với đa số các trường.
Với riêng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, PGS Điền cho biết, kết quả xét tuyển sơ bộ qua các đợt lọc ảo mà trường cùng nhóm trường miền Bắc thực hiện cho thấy dự báo khung điểm chuẩn Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đưa ra trước đây có độ chính xác cao ở mức cận trên. Dự báo điểm chuẩn Trường ĐH Bách khoa Hà Nội có ngành thấp nhất khoảng 24 điểm, ngành cao nhất khoảng 28,6 điểm. “Dự kiến điểm chuẩn chi tiết của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội sẽ có sau 18 giờ chiều nay”, PGS Điền chia sẻ.
PGS Điền cũng cho biết thêm: “Đã có 32 trường trong nhóm 54 trường miền Bắc ủy quyền cho Trường ĐH Bách khoa công bố điểm chuẩn trên trang www.kqmb.hust.edu.vn. Từ 22 giờ đêm nay, các thí sinh đã có thể vào trang tra cứu để biết mình trúng tuyển vào trường nào”.
Cán bộ tuyển sinh một số trường ĐH khác cũng cho biết, nguồn tuyển trong khoảng 18 - 22 điểm khá dồi dào, kết quả các lần lọc ảo ban đầu cho thấy có thể điểm chuẩn thực tế của các trường còn lạc quan hơn cả dự báo trước đây.
Theo Bộ GD-ĐT, cả nước có 795.353 thí sinh tham gia xét tuyển ĐH theo phương thức dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT 2021. Trong khi đó, cả nước có khoảng 292.000 chỉ tiêu xét tuyển theo phương thức này.
Trước khi các trường ĐH bắt đầu chạy quy trình xét tuyển đợt 1 (cụ thể là triển khai 6 lần lọc ảo), có 78.173 thí sinh đã xác nhận nhập học mà các trường đã cập nhật lên hệ thống (tăng khoảng 5.000 so với năm 2020). Những thí sinh này sẽ được hệ thống mặc định loại khỏi dữ liệu các trường tải về xét tuyển để tránh ảo”.
Cũng theo Bộ GD-ĐT, cả nước có 323/328 đơn vị tuyển sinh (các phân hiệu cũng được tính là một đơn vị tuyển sinh) tham gia quy trình xét tuyển đợt 1 này. Chỉ có 4 trường cao đẳng và Trường ĐH VinUni không dùng kết quả thi THPT để xét tuyển nên không tham gia lọc ảo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.