Diễn viên Minh Thư: Tôi từng khó chịu khi đi đâu cũng bị gọi là ‘gái nhảy’

27/09/2021 11:32 GMT+7

Diễn viên Minh Thư kể kỷ niệm đóng phim Gái nhảy đình đám những năm 2000. Cô bồi hồi nhớ lại thời hoàng kim của sự nghiệp.

Tham gia chương trình Nghệ thuật kim cổ của nghệ sĩ cải lương Phượng Mai, Minh Thư bất ngờ hé lộ nhiều khoảnh khắc thú vị gần 20 năm trước. Đáng chú ý, nữ diễn viên bất ngờ kể lại kỷ niệm khi tham gia phim Gái nhảy của đạo diễn Lê Hoàng.
Tiết lộ về cơ duyên nhận vai trong tác phẩm đình đám này, Minh Thư bộc bạch: “Tôi đang quay phim dài tập Blouse trắng thì đạo diễn Lê Hoàng đến và mời tôi đóng phim Gái nhảy. Tuy nhiên, anh ấy không mời tôi vai chính. Sau khi đọc kịch bản, tôi thấy mình có cảm xúc với vai Hạnh và trao đổi lại với anh Hoàng. Tôi cũng thuyết phục anh ấy mình có thể làm tốt vai này, không khiến hãng phim hối hận. Nghe xong, anh ấy không hứa vì còn chờ sự quyết định của ê-kíp hãng phim. Trước một tuần bấm máy, phía này đồng ý”.

Hiện tại, Minh Thư đang sinh sống và làm việc tại Mỹ. Ngoài điện ảnh, cô lấn sân sang lĩnh vực ca hát

FBNV

Để vào vai “gái làng chơi” một cách thuận lợi, Minh Thư cùng các đồng nghiệp đã phải “lột xác” bản thân với hình tượng hoàn toàn mới. “Sau khi được nhận vai, tôi liền đi cắt tóc ngắn, làm tóc sợi mì, mặc đồ sexy để hóa thân thành nhân vật. Anh Lê Hoàng cũng dẫn 4 diễn viên chúng tôi vào vũ trường. Hằng đêm, trước khi quay, chúng tôi vào vũ trường quan sát, mỗi người nhìn một cô để tạo nhân vật cho chính mình. Không ngờ, sau khi quay xong, bộ phim được rất nhiều khán giả đón nhận”, cô chia sẻ.
Đáng chú ý, Minh Thư cho biết có thời gian bản thân "đỏ mặt" khi đi đâu cô cũng bị gọi là “gái nhảy”. Nữ diễn viên thổ lộ: “Lúc đầu, nghe người ta gọi tôi là “gái nhảy”, tôi thấy việc này rất nhạy cảm, nghe khó chịu. Sau đó, mẹ tôi giải thích rằng sở dĩ khán giả gọi như vậy vì vai diễn tôi thành công và có dấu ấn. Thế là tôi dần dần quen với điều đó. Sau này, ai gọi đến mà không biết rõ, tôi chủ động giới thiệu mình là Thư “gái nhảy” luôn (cười). Nghe xong, ai cũng nhớ liền”. 

Minh Thư nhớ kỷ niệm đóng phim Gái nhảy của đạo diễn Lê Hoàng

FBNV

Theo Minh Thư, tác phẩm dù nhận được sự yêu mến của khán giả nhưng không ít người lên tiếng phản ứng. Bởi lẽ, thời điểm những năm 2000, xu hướng làm phim về mặt tối xã hội không nhiều. Do đó, tác phẩm của đạo diễn Lê Hoàng đã gây xôn xao dư luận khi “bóc trần” nhiều góc tối nhạy cảm trong cuộc sống.
Đổi lại, tên tuổi của cô lên như “diều gặp gió”. Nhớ lại thời điểm hoàng kim, nữ diễn viên vô cùng bồi hồi vì được công chúng và báo giới săn đón nồng nhiệt. “Phim vừa lên xong, cả 6 tháng trời, tôi liên tục được nhận lịch chụp hình. Ngày nào, tôi cũng có mặt trên trang bìa của các báo. Một ngày, tôi ngồi quán cà phê cả tiếng đồng hồ, hết phóng viên này đến phóng viên kia đến phỏng vấn. Nhắc lại mà tôi thấy hạnh phúc, nổi da gà”, cô trải lòng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.