Tỉ phú Elon Musk khuyên chính phủ Mỹ 'đừng làm gì' với tiền ảo

30/09/2021 16:53 GMT+7

Tại Hội nghị Code ở Beverly Hills, California (Mỹ), khi được hỏi chính phủ Mỹ có nên tham gia vào việc điều chỉnh tiền ảo hay không, CEO Tesla trả lời: "Tôi sẽ nói họ đừng làm gì cả".

Theo CNBC, Elon Musk cho rằng các chính phủ không thể dẹp bỏ hoàn toàn tiền mã hóa nhưng sự can thiệp của họ sẽ làm chậm quá trình phát triển của loại tiền này.
Đầu năm nay, Tesla mua số Bitcoin trị giá 1,5 tỉ USD, khiến Elon Musk trở thành một trong những nhân vật gây ảnh hưởng nhất cộng đồng tiền mã hóa. Ông chủ Tesla thường xuyên thể hiện sự ủng hộ đối với tiền mã hóa trên Twitter và cho rằng chúng có thể giúp giảm "lỗi và độ trễ" trong các hệ thống tiền tệ truyền thống. Dù công nhận tầm quan trọng của tiền mã hóa, ông khẳng định mình không phải chuyên gia và tiền mã hóa không phải "thần thánh" giúp giải quyết mọi tệ nạn trong xã hội.
Elon Musk cũng đề cập đến vai trò của Trung Quốc trong việc khai thác và quản lý thị trường tiền ảo. Tuần trước, ngân hàng trung ương Trung Quốc đưa ra các biện pháp cứng rắn hơn để kìm hãm tiền ảo trên diện rộng.

Apple, Tesla có thể nhức đầu vì khủng hoảng điện tại Trung Quốc

Ông cho rằng chính quyền Trung Quốc phải làm mạnh tay như vậy là do tình trạng thiếu điện đang lan rộng, đặc biệt là ở các tỉnh miền nam Trung Quốc thường xuyên bị mất điện vô cớ vì nhu cầu điện cao hơn dự kiến. Theo ông, hoạt động khai thác tiền ảo ở Trung Quốc góp phần gây nên tình trạng thiếu điện hiện tại.
Mặt khác, ông lý giải thêm: "Tôi cho rằng bản chất tiền ảo là giảm bớt quyền lực của một chính phủ tập trung. Họ không thích điều đó".
Cũng tại hội nghị này, CEO Satya Nadella lại có quan điểm ngược với Elon Musk. Người đứng đầu Microsoft ủng hộ chính phủ Mỹ mau chóng đặt ra quy định cho thị trường tiền ảo nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công ransomware (mã độc tống tiền), vì tính ẩn danh và phi chính phủ của tiền ảo tạo điều kiện cho tội phạm trục lợi. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.