Ninh Thuận: Mưa lớn kéo dài gây ngập lụt nhiều nơi

23/10/2007 17:06 GMT+7

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận đã xuất hiện mưa lớn trên diện rộng. Đến chiều ngày 23/10, tại các huyện, thành phố trong tỉnh có nơi mưa vừa, mưa to và dông đã gây ra tình trạng ngập lụt tại nhiều nơi.

Ông Nguyễn Hạnh, Giám đốc Trung tâm khí tượng thủy văn Ninh Thuận cho biết: Tính đến 15h ngày 23/10, lượng mưa trên địa bàn đo được khoảng 50mm. Riêng tại huyện Ninh Phước, do mưa lớn ở thượng nguồn đổ về đã làm cho mực nước sông Lu lên nhanh gây ngập lụt nhiều hecta trồng hoa màu của 2 xã Phước Hải và Phước Hữu.

Ở các huyện Thuận Bắc, Ninh Hải lượng mưa trên 80mm cũng gây ra tình trạng ngập cục bộ ở nhiều nơi. Tại trung tâm của thành phố Phan Rang - Tháp Chàm mưa lớn đã gây ngập kéo dài một số đoạn đường nội thành 21/8, đường Yên Ninh, Nguyễn Khuyến, Hà Huy Tập và đường Lê quý Đôn... gây khó khăn cho giao thông và sinh hoạt của người dân.

Do mưa lớn kéo dài, mực nước ở các con sông có khả năng lên (chiều và tối nay có thể lên mức báo động 1), nên hiện BCH phòng chống lụt bão của tỉnh đã chỉ đạo cho Ban phòng chống lụt bão các huyện, thành phố túc trực theo dõi, đặc biệt là các khu vực có khả năng sạt lở đất để nắm tình hình, kịp thời ứng phó.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.