HLV Park công bố 31 tuyển thủ Việt Nam, Công Phượng sắp có con nên không được gọi?

26/07/2021 19:21 GMT+7

Nằm trong kế hoạch chuẩn bị tham dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV trưởng Park Hang-seo đã gửi đề xuất lên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam với lực lượng gồm 31 cầu thủ.

Không quá bất ngờ khi HLV Park Hang-seo tiếp tục dành sự ưu tiên cho những cầu thủ dạn dày kinh nghiệm thi đấu quốc tế và đã khẳng định được vị trí của mình trong đội hình đội tuyển Việt Nam thời gian gần đây.
Tuy nhiên, người hâm mộ sẽ cảm thấy lạ lùng với sự vắng mặt của Nguyễn Công Phượng. Nhiều khả năng là vì vợ của tiền đạo xứ Nghệ sắp sinh con nên chân sút sinh năm 1995 sẽ được bổ sung vào giai đoạn sau. Bên cạnh đó, thủ thành Đặng Văn Lâm cũng không có tên. Thủ thành Việt kiều đang thi đấu trong màu áo CLB Cerezo Osaka tại Nhật Bản.
Bên cạnh những trụ cột, vị HLV người Hàn Quốc còn tiếp tục trao cơ hội rèn luyện cho những cầu thủ tiềm năng. Những cái tên như Lê Văn Xuân, Nguyễn Thanh Bình, Lý Công Hoàng Anh có thể sẽ là chủ chốt của đội tuyển U.23 Việt Nam trong thời gian tới.
Một điểm đáng chú ý khác trong danh sách tập trung của đội tuyển Việt Nam lần này là sự góp mặt của 3 cầu thủ được xem là tân binh khi chưa bao giờ được ăn cơm tuyển. Hậu vệ Trương Văn Thiết của CLB Viettel, tiền vệ Lê Tiến Anh của CLB Bình Định và tiền đạo Phạm Tuấn Hải của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là những người đã lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang-seo và ban huấn luyện đội tuyển với màn thể hiện ấn tượng ở những vòng đấu đã qua của V-League 2021.
Do các các vòng đấu còn lại của V-League 2021 vẫn chưa thể tiếp diễn bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên kế hoạch tập trung của đội tuyển Việt Nam cũng có sự điều chỉnh. 31 cầu thủ sẽ hội quân vào ngày 5.8 tại Hà Nội. Việc tập trung sớm hơn so với kế hoạch ban đầu nhằm giúp HLV Park Hang-seo có thêm thời gian để chuẩn bị tốt hơn trước khi bước vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.