Những hộp cơm Sài Gòn ‘cưng xỉu’ cho y bác sĩ tuyến đầu chống dịch

Lê Nam
Lê Nam
11/09/2021 08:01 GMT+7

Trên mỗi hộp cơm đều được dán những bức thư tay nhỏ xinh của học sinh và phụ huynh TP.HCM được viết nắn nón, dễ thương thay lời tri ân gửi đến các y bác sĩ.

Bếp ăn của “Hội Tình nguyện viên chung tay vì cộng đồng” được đặt tại một trường phổ thông liên cấp tại Q.2, TP.HCM.
4 giờ 30 phút sáng, bếp ăn đã nhộn nhịp, thơm phức mùi sốt thịt bằm cho món mì Ý. Gần 300 phần ăn sáng nhanh chóng được các tình nguyện viên chuẩn bị để kịp giao cho các bệnh viện tuyến đầu.

Bếp ăn đã nổi lửa từ tờ mờ sáng mỗi ngày

Từ khi TP.HCM áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, phiên chợ phải ngừng hoạt động. Tuy nhiên, “kho lương thực 0 đồng” vẫn tiếp tục hoạt động để đồng hành cùng các khu phong tỏa, khu cách ly, bệnh viện dã chiến và các mái ấm nhà mở.

Những hộp cơm của bếp ăn đang gây bão mạng với lời chúc dễ thương

Chỉ trong thời gian ngắn, anh Danh cùng “Hội Tình nguyện viên chung tay vì cộng đồng” đã vận động được 72 tấn gạo, trao tặng 326.000 suất ăn nghĩa tình (8.000 suất/ngày), 12.000 lượt đi chợ 0 đồng (miễn phí).

Phụ huynh và các em nhỏ tại TP.HCM chung tay gửi lời nhắn tới y bác sĩ thông qua mỗi phần ăn

Lê Nam

Hội đã chuyển 160.000 phần quà đến các điểm phong tỏa, khu cách ly, bệnh viện dã chiến. Hiện tại, Hội đang tích cực hỗ trợ các trang thiết bị, dụng cụ y tế cho 16 bệnh viện tuyến đầu điều trị Covid-19 tại TPHCM lên tới 30 tỷ đồng.

Những lời chúc, hình vẽ đáng yêu, ý nghĩa gửi tới tuyến đầu chống dịch

Ngay khi chuyển đi các phần ăn sáng, bếp lại tiếp tục nổi lửa để chuẩn bị gần gần 1.000 phần ăn trưa, với khẩu phần ăn vừa đảm bảo dinh dưỡng, lại vừa thơm ngon tiếp sức cho lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Tất cả lời chúc đều là tâm tư, tình cảm của học sinh, phụ huynh và tình nguyện viên bếp ăn gửi y bác sĩ

Để bảo vệ môi trường, tất cả suất ăn đều sử dụng hộp giấy bã mía. Đặc biệt nhất, trên mỗi suất ăn của “Hội Tình nguyện viên chung tay vì cộng đồng” luôn có những dòng nhắn nhủ được viết và vẽ bằng tay, dán lên những hộp cơm dành cho các y bác sĩ, điều dưỡng khiến bất cứ ai nhìn thấy cũng thấy thú vị và xúc động.

Hàng nghìn lời chúc được gửi đi mỗi ngày

Hình ảnh các hộp cơm yêu thương xuất hiện trên mạng xã hội những ngày qua cũng khiến dân mạng không khỏi xúc động . Mỗi ngày như vậy, hàng nghìn suất cơm nóng hổi, chan chứa tình cảm của cộng đồng được gửi đi, mong được sưởi ấm trái tim của những y bác sĩ tuyến đầu đang căng mình chống dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.