Xe cũ Kia Rondo: lựa chọn duy nhất nếu muốn MPV máy dầu

Gia Linh
Gia Linh
08/04/2020 08:56 GMT+7

Trong các mẫu MPV 7 chỗ ngồi tại Việt Nam, Kia Rondo - dòng xe duy nhất có tùy chọn động cơ dầu được nhiều khách hàng lựa chọn kinh doanh dịch vụ. Hiện những chiếc xe này có giá bán lại chỉ hơn 500 triệu đồng sau khi đã qua sử dụng vài năm.

Tại Việt Nam, các dòng xe MPV như Toyota Innova, Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga đều không có lựa chọn động cơ dầu. Trong khi đó, Kia Rondo là mẫu xe duy nhất trong phân khúc này được bổ sung tùy chọn động cơ dầu nhằm hướng tới khách hàng kinh doanh dịch vụ.
Hiện Kia Rondo máy dầu gần như không còn phân phối tại thị trường Việt Nam nên những người có nhu cầu mua dòng xe này chỉ còn các lựa chọn xe đã qua sử dụng đời 2016 - 2017 với giá bán lại dao động 500 - 600 triệu đồng tùy vào tình trạng xe và số kilomet đã lăn bánh.
[VIDEO] Mẹo kiểm tra xe trước khi xuống tiền mua ô tô cũ - Phần 1
Xét về thiết kế và thông số cơ bản, Kia Rondo máy dầu (DAT) không có khác biệt so với phiên bản động cơ chạy xăng. Vẫn là thân hình thon thả, khoảng sáng gầm xe khá thấp, tăng độ ổn định cho xe trong vận hành. Bán kính vòng quay tối thiểu 5.5 mét, khá linh hoạt với một chiếc MPV ngay cả trong điều kiện đường phố đông đúc.

Nội thất Kia Rondo máy dầu tương đương bản máy xăng tiêu chuẩn

Do có sự nhất quán về sản xuất khung vỏ, nên không gian nội thất của Kia Rondo cơ bản là giống nhau. Hai hàng ghế trước mang đến sự thoải mái cho người sử dụng, hàng ghế thứ ba hơi nhỏ, chỉ phù hợp với người có chiều cao dưới 1,7 mét. Cũng chính vì khung vỏ khiêm tốn nên cốp xe Kia Rondo cũng khá hạn chế, trong trường hợp cần vận chuyển nhiều hàng hóa hơn người dùng có thể gập phẳng hàng ghế thứ 3 giúp tăng thể tích cốp.
Còn lại Kia Rondo DAT máy dầu vẫn được hoàn thiện với chất lượng tốt, vô lăng và ghế bọc da, màn hình hiển thị 8 inch có cảm ứng, hệ thống âm thanh khá tốt với 6 loa có kết nối Bluetooth. Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập, có cửa gió cho hàng ghế sau, tối ưu hiệu quả làm mát của xe. Hệ thống lọc không khí bằng ion đảm bảo sức khỏe người dùng.
[VIDEO] Mẹo kiểm tra xe trước khi xuống tiền mua ô tô cũ - Phần 2
Kia Rondo DAT sở hữu động cơ chỉ 1.7 lít nhưng cho ra mô men xoắn 340 Nm tạo nên ưu thế vận hành ở tốc độ thấp từ 50 km/giờ đổ xuống. Với tốc độ cao, công suất 139 mã lực được người dùng đánh giá khá tròn vai chứ chưa mang đến hiệu quả cao. Ưu điểm của khối động cơ này là mức tiêu hao nhiên liệu đáng nể với hơn 5 lít/100 km đường trường, phù hợp cho nhu cầu chạy dịch vụ. 

Hàng ghế thứ 2 đủ rộng, nhưng hàng ghế 3 khá nhỏ

Hệ thống vận hành thông minh như phanh đĩa cả 4 bánh, ABS chống bó cứng, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, cân bằng điện tử ESP, hệ thống ổn định thân xe VSM và ga tự động Cruise Control đều được trang bị đầy đủ.
Năm 2015-2016, Kia Rondo máy dầu 1.7 AT có giá bán 732 triệu đồng, tuy nhiên khi bước sang phiên bản mới từ 2017, giá bán tăng vọt lên 844 triệu đồng với trang bị tiện nghi không có nhiều khác biệt nên phiên bản này dần ít được ưa chuộng hơn trước. Hiện tại, khách hàng chỉ có thể tìm thấy các dòng xe Rondo máy dầu cũ đời 2015 - 2016 với giá bán hơn 500 triệu đồng chứ khó tìm thấy chiếc Rondo đời 2017 máy dầu trở lên rao bán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.