Honda Vision thế hệ mới ra đại lý, đội giá bán gần 5 triệu đồng

Trần Hoàng
Trần Hoàng
24/12/2020 09:35 GMT+7

Tung ra thị trường đúng thời điểm nhu cầu mua sắm gia tăng, các phiên bản Honda Vision thế hệ mới bị một số đại lý xe máy Honda (HEAD Honda) đẩy giá bán tăng thêm từ 2 – 5 triệu đồng so với giá Honda Việt Nam niêm yết.

Sau màn ra mắt vào trung tuần tháng 12.2020, thế hệ mới của Honda Vision với một số thay đổi về thiết kế, tính năng… bắt đầu “lên kệ” tại các HEAD Honda từ hôm nay (23.12) theo đúng kế hoạch bán hàng Honda Việt Nam đã công bố.
Tuy nhiên, tương tự các dòng xe ga hút khách của Honda, Vision mới – mẫy xe ga bán chạy nhất của Honda tại Việt Nam tiếp tục bị đại lý đẩy giá bán nhằm kiếm thêm lợi nhuận trong bối cảnh sức mua xe máy đang có dấu hiệu tăng trưởng trong giai đoạn cuối năm.
Trước đó, tại thời điểm ra mắt, Honda Vision mới 2021 được Honda giới thiệu 4 phiên bản gồm: tiêu chuẩn, cao cấp, đặc biệt và cá tính. Trong đó, bản tiêu chuẩn vẫn giữ nguyên giá 29,99 triệu đồng. Bản Vision cao cấp và đặc biệt có giá 31,79 - 32,99 triệu đồng. Ngoài ra Honda còn bổ sung thêm bản cá tính giá 34,49 triệu đồng.

Honda Vision 2021 có 4 phiên bản gồm: tiêu chuẩn, cao cấp, đặc biệt và cá tính

Tuy nhiên, đó là mức giá trên lý thuyết được nhiều khách hàng nhận định “chỉ để tham khảo”. Bởi thực tế, ở thời điểm này, khó có thể mua được Honda Vision 2021 đúng với mức giá nhà sản xuất đã công bố, khi các đại lý lần lượt đội giá mẫu xe này tăng thêm từ 2 đến gần 5 triệu đồng khi phân phối đến tay người tiêu dùng.
Cụ thể, theo khảo sát của phóng viên Thanh Niên, tại một đại lý Honda ở quận Bình Thạnh, Honda Vision 2021 đang có giá bán dao động từ 31,9 - 37,6 triệu đồng, chưa bao giấy (chưa bao gồm chi phí đăng ký, ra biển số - PV). So với giá niêm yết trên trang thông tin chính thức của Honda Việt Nam, giá bán Vision mới tại đại lý này cao hơn từ 1,9 – 3,1 triệu đồng.
Tại HEAD Honda khác tại quận 2, TP.HCM khi được khách hàng hỏi giá bán các phiên bản Honda Vision 2021, một nhân viên bán hàng báo giá: “Bản tiêu chuẩn có giá 33,5 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn, bản đặc biệt giá 38 triệu đồng và bản cá tính có giá dự kiến vào khoảng 40 triệu đồng. Giá này đại lý chưa bao giấy tờ đăng ký, ra biển số. Tuy nhiên, hiện tại lượng xe về đại lý khá ít và chỉ có một số phiên bản màu sắc”.

Honda Vision 2021 bản cá tính được một số đại lý đẩy giá bán lên mức 37,6 - 40 triệu đồng

Như vậy, giá bán Honda Vision 2021 thậm chí còn cao hơn giá niêm yết từ 3,5 – 4,5 triệu đồng. Trong khi đó, một số đại lý khác dù đã mở bán Honda Vision mới nhưng vẫn chưa công bố giá thực tế. “Đại lý nhận đơn đặt hàng với các phiên bản Vision mới từ 23.12 nhưng theo kế hoạch bán hàng của đại lý từ 1 – 3 ngày tới mới có giá bán chính thức”. - nhân viên bán hàng của một HEAD Honda tại quận 3, TP.HCM chia sẻ.
Ngoài một số thay đổi về thiết kế, theo Honda Việt Nam, Vision 2021 còn được ứng dụng bộ khung sườn eSAF thế hệ mới dập hàn laser phù hợp với thiết kế của xe đồng thời cải thiện độ cứng cáp, giảm trọng lượng và có nhiều không gian hơn cho việc đặt các bộ phận ngoại vi. Đây là mẫu xe tay ga Honda sử dụng bộ khung mới, sau Honda SH Mode.
Điểm nhấn trên Vision mới đến từ sự cải tiến về động cơ. Phiên bản mới tiếp tục sử dụng động cơ eSP xy-lanh đơn, dung tích 110cc, 4 kỳ, làm mát bằng không khí. Động cơ này theo Honda đã được hãng tinh chỉnh nhằm nâng cao công suất bằng cách tăng tỷ số nén cùng hiệu suất đốt cháy và giảm thiểu ma sát thông qua việc sử dụng dây đai cam kép.
Về tiện ích, Honda Vision 2021 được trang bị hộc đựng đồ phía trước rộng hơn và có nắp đậy, trong khi hộc chứa đồ chính bố trí dưới yên xe cũng được mở rộng và tích hợp thêm cổng sạc thiết bị di động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.