Xe gia đình 'độc, lạ' Dodge Caravan 12 năm tuổi tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
25/02/2021 11:22 GMT+7

Mẫu xe gia đình 7 chỗ Dodge Caravan đời 2008 được chủ xe sử dụng 12 năm, rao bán lại với giá gần 700 triệu đồng, tương đương với một đối thủ Kia Sedona máy xăng đời 2015.

Dodge Caravan là dòng xe minivan 7 chỗ ngồi của thương hiệu Mỹ, cùng phân khúc với Kia Sedona, Toyota Sienna hay Honda Odyssey. Tuy nhiên ở Việt Nam, Caravan được ít người biết tới khi hầu hết khách hàng đều chỉ ưa chuộng các dòng xe của Nhật - Hàn hoặc Đức. Do vậy đây sẽ là một lựa chọn cho những người thích sự độc đáo, không "đụng hàng" khi lái xe ra đường, hay đơn giản chỉ là yêu thích phong cách của một chiếc xe Mỹ. 

Dodge Caravan có kích thước tương đương đối thủ Toyota Sienna

Là xe minivan gia đình, Dodge Caravan có kích thước lớn với chiều dài 5.144 mm, rộng 2.000 mm và cao 1.750 mm, chiều dài cơ sở 3.078 mm. Khoang hành lý lên tới 914 lít. Điểm độc đáo trên xe chính là hàng ghế thứ 2 cho phép xoay 180 độ để quay mặt về phía sau, hàng ghế thứ 3 cung cấp chỗ ngồi khá rộng rãi.
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 1
Nội thất đơn giản với vô-lăng không nút bấm, khởi động bằng chìa khóa, màn hình giải trí ở mức cơ bản. Điểm thú vị của chiếc là cần số đặt trên cao, ngay cạnh cụm đồng hồ. Bảng điều khiển trung tâm với điều hòa tự động 2 vùng. Xe có cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau. Không gian hành lý vẫn rộng rãi dù mở cả 3 hàng ghế. 

Nội thất chưa được trang bị các tính năng hiện đại như xe ngày nay

Các tiện nghi đi kèm bao gồm hệ thống  sưởi và có rèm che nắng, cửa trượt điện, cốp điện, đèn chiếu sáng xung quanh, đèn đọc sách, hệ thống sưởi và điều hoà tự động 3 vùng.Các tính năng giải trí được cung cấp trên xe bao gồm đầu DVD, hệ thống giải trí đa phương tiện, CD / DVD / HDD / MP3 và radio vệ tinh, ổ cắm điện 12V. 
Do sản xuất từ hơn 10 năm trước, nên nội thất của chiếc xe không thể hiện đại như ô tô ngày nay. Bù lại chủ xe sử dụng khá kỹ tính và di chuyển ít mới được 80.000 km sau 12 năm nên các chi tiết bên trong còn mới và bắt mắt. 

Hàng ghế thứ 2 có thể xoay được 180 độ để ngồi đối diện với hàng ghế thứ 3

Trên thực tế, giá bán của chiếc Dodge Caravan cũ này cao hơn so với những chiếc Toyota Sienna nhập Mỹ máy V8 3.5L cùng đời, đang có giá rao bán trên thị trường xe cũ từ 550 – 700 triệu đồng, tùy vào tình trạng xe, và ngang ngửa với một chiếc Kia Sedona máy xăng đã qua sử dụng nhưng đời mới hơn khoảng 7 năm. 
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 2
Điểm thu hút của chiếc xe này nằm ở cụm động cơ xăng 4.0L V6, SOHC, cho công suất 251 mã lực và mô-men xoắn 340 Nm. Hộp số tự động 6 cấp và dẫn động cầu trước. Vì sử dụng động cơ dung tích lớn nên mức tiêu hao nhiên liệu sẽ là một trở ngại với nhiều người. Nhưng bù lại, động cơ dung tích lớn mang đến khả năng tăng tốc tốt, không bị ì khi chở đủ người. "Hao xăng" cũng là một đặc điểm khó tránh khỏi của các mẫu xe Mỹ cỡ lớn.

Hàng ghế thứ 3 có không gian rộng rãi như các mẫu xe cùng phân khúc

Là một mẫu xe dành cho thị trường Mỹ, Dodge Grand Caravan được trang bị khá nhiều an toàn như túi khí rèm cho tất cả các hàng ghế, cân bằng điện tử (ESP), kiểm soát độ bám đường và hỗ trợ phanh, camera lùi (ParkView)…
Việc sử dụng những mẫu xe độc như chiếc Dodge Caravan thường khiến khách hàng ngày nay tại Việt Nam khó tìm kiếm phụ tùng, nhưng bù lại là sự khác biệt với số đông, và chắc chắn giá xe sẽ rất cao nếu được nhập khẩu ở thời điểm hiện tại do động cơ có dung tích lớn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.