Khó khăn chồng chất, mô tô xe máy rầm rộ giảm giá bán

Hoàng Cường
Hoàng Cường
31/08/2021 14:21 GMT+7

Đối mặt nguy cơ giảm mạnh doanh số khi thị trường chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 và đang bước vào tháng 7 âm lịch (còn gọi là tháng Ngâu, tháng cô hồn)… hàng loạt mẫu mã mô tô xe máy rầm rộ giảm giá để hy vọng “chống ế”.

Chưa kịp hân hoan khi tìm lại đà tăng trưởng trong nửa đầu năm 2021, các doanh nghiệp (DN) kinh doanh mô tô, xe máy tại Việt Nam tiếp tục đối mặt nguy cơ sụt giảm doanh số trong bối cảnh mà đại dịch Covid-19 chưa qua, tháng cô hồn đã ập đến.

VIDEO: Xe máy bất ngờ hút khách nửa đầu năm 2021: ‘Phút huy hoàng rồi chợt tắt’?

Với ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 kéo dài suốt những tháng qua, việc người dân hạn chế đi lại và thắt chặt hầu bao… khiến những mặt hàng như mô tô, xe máy đã khó bán, nay lại càng thêm khó trong tháng 7 âm lịch. Thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, ngay từ đầu tháng nhiều đại lý xe máy tại các tỉnh thành phố như TP.HCM, Bình Dương, Long An, Đồng Nai… đã tạm dừng hoạt động. Ở các địa phương khác, nhiều đại lý xe máy vẫn hoạt động nhưng khá vắng khách.
Trong bối cảnh đó, các DN kinh doanh mô tô xe máy đang nỗ lực “gồng mình” vượt khó bằng cách giảm giá bán, đồng thời áp dụng các chương trình khuyến mãi... nhằm thu hút khách hàng, qua đó có thể hy vọng cải thiện doanh số.

DN kinh doanh mô tô xe máy đang nỗ lực “gồng mình” vượt khó bằng cách giảm giá bán

Ảnh: Trần Hoàng

Theo đó, từ ngày 23.8, Yamaha Việt Nam áp dụng chương trình khuyến mãi tặng tiền mặt cho khách hàng khi mua xe. Cụ thể, hãng xe Nhật Bản tặng ngay 2 triệu đồng cho những khách hàng mua xe tay ga Yamaha Grande, Janus, tặng 7 triệu đồng cho những khách hàng mua xe Freego S, tặng ngay 5 triệu đồng cho những khách hàng mua xe Freego và tặng 5 trăm nghìn đồng cho những khách hàng mua xe Sirius/Sirius FI (không áp dụng cho Sirius chế hoà khí phanh đĩa vành nan hoa).
Ngoài ra, khách hàng mua một xe máy Yamaha bất kỳ trong thời gian khuyến mại, và đăng ký tài khoản bằng số điện thoại trên ứng dụng My Yamaha Motor trong thời gian khuyến mại sẽ có cơ hội rút thăm trúng thưởng xe máy Janus hoặc đồng hồ thông minh.

Các DN chuyên kinh doanh mô tô xe máy nhập khẩu cũng gia nhập cuộc đua giảm giá

Suzuki Việt Nam cũng đang thực hiện ưu đãi lệ phí trước bạ đối với các dòng xe Suzuki GSX-S150 và Satria F150 đến hết tháng 8.2021. Mức ưu đãi lần lượt của Suzuki dành cho 2 mẫu xe lần lượt là 5 triệu đồng với GSX-S150 và 1 triệu đồng với Satria F150.
Piaggio Việt Nam cũng đang triển khai chương trình ưu đãi giới hạn trị giá lên đến 5 triệu đồng dành cho khách hàng đặt cọc online, mua xe trong tháng 8.2021. Chương trình áp dụng cho các dòng xe Piaggio Liberty 125, Piaggio Medley 125/150. Đối với khách hàng mua xe trả góp sẽ nhận được hỗ trợ 100% lãi suất trả góp trong 12 tháng và 1 mũ bảo hiểm 3/4 chính hãng.
Tại các đại lý chính hãng Honda (HEAD), một số phiên bản của các dòng xe máy như Honda Air Blade, Winner hay dòng xe máy số Honda Blade… cũng đang được bán dưới giá niêm yết từ 300 nghìn đồng đến 5 triệu đồng (đối với dòng xe Winner).

Một số phiên bản của các dòng xe máy như Honda cũng đang được bán dưới giá niêm yết

Đại lý chính hãng giảm giá, các doanh nghiệp chuyên kinh doanh mô tô xe máy nhập khẩu cũng không đứng ngoài cuộc. Siêu thị xe máy Minh Long đang mạnh tay giảm giá từ 2 – 3 triệu đồng cho các mẫu xe máy nhập từ Thái Lan. Thậm chí ngay cả Honda Vario, dòng xe tay ga hút khách nhất trên thị trường xe máy nhập khẩu cũng phải xuống giá từ 1 - 2 triệu đồng so với trước đây để hy vọng duy trì doanh số bán hàng.
Với diễn biến của thị trường xe máy trong 2 tháng trở lại đây, giảm giá bán cùng các gói khuyến mãi, kích cầu là xu thế tất yếu, đồng thời cũng là liều thuốc duy nhất có thể “cứu vãn” thị trường xe máy trong bối cảnh khó khăn đang chồng chất. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.