Leeds United ăn mừng thăng hạng còn hơn Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh

Giang Lao
Giang Lao
18/07/2020 14:54 GMT+7

Hàng ngàn CĐV Leeds United đã bỏ qua yêu cầu thực hiện biện pháp giãn cách xã hội khi xuống đường và kéo đến sân Elland Road ăn mừng tưng bừng đội nhà thăng hạng sau 16 năm rạng sáng nay.

Cuộc ăn mừng theo tờ The Sun và Mail Online cho biết, CĐV Leeds United đã làm hư hỏng nhiều chiếc xe hơi trên đường phố vì nhiều người đã nhảy lên xe ăn mừng.
Giới an ninh chỉ quan sát và yêu cầu mọi người tuân thủ quy định, nhưng xem ra không một CĐV Leeds United nào thực hiện vì niềm vui quá lớn khi đội nhà trở lại giải Ngoại hạng Anh kể từ năm 2004.
Từ sau khi rớt hạng cuối mùa 2004, Leeds United đã trải qua tới 15 đời HLV và 5 ông chủ, nhưng phải đến đời HLV Marcelo Bielsa và ông chủ người Ý, Andrea Radrizzani thì giấc mơ mới thành.
Trong suốt thời gian này, Leeds United suýt rơi vào cảnh phá sản năm 2007 dưới thời ông chủ Ken Bates, nhưng sau đó được cứu bởi doanh nhân người Ý, Massimo Cellino.
Ông Massimo Cellino sau đó cũng đặt tham vọng đưa Leeds United trở lại Ngoại hạng Anh, nhưng lại đưa đội bóng rơi vào bất ổn hơn khi thay đến 7 HLV chỉ trong 3 năm và phải xuống chơi ở giải hạng nhì (League One) trong ba mùa giải từ 2007 đến 2010.

CĐV Leeds United kéo đến nhà riêng chúc mừng HLV Marcelo Bielsa

Chụp màn hình trang cá nhân

May mắn, từ tháng 1.2017 doanh nhân Andrea Radrizzani cũng người Ý đã mua lại 50% cổ phần của CLB, và thay đổi nhiều thứ ở đội bóng vùng Yorkshire cũng như mở đầu kỷ nguyên mới với sự dẫn dắt của HLV Marcelo Bielsa.
Sau mùa trước thăng hạng hụt, mùa này Leeds United không để vận rủi trở lại khi chính thức thăng hạng trước 2 vòng đấu cùng ngôi vô địch giải Championship sau khi đối thủ cạnh tranh West Brom thua Huddersfield 1-2 rạng sáng nay.
Trước niềm vui quá lớn và chờ đợi quá lâu, vì tưởng chừng có lúc sẽ không bao giờ trở lại Ngoại hạng Anh do tình trạng bi đát của đội nhà, các CĐV Leeds United đã ăn mừng còn lớn hơn sự kiện Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh sau 30 năm dài chờ đợi gần đây. 

Hàng ngàn CĐV Leeds United ăn mừng và bỏ qua các đề nghị thực hiện giãn cách xã hội

Chụp màn hình Daily Mail

CLB Leeds United cũng thông báo chia thưởng và tăng lương cho mọi thành viên đội bóng từ HLV, cầu thủ, đến mọi nhân viên của đội bóng.
Theo báo chí Anh, việc được thăng hạng Ngoại hạng Anh mùa tới giúp Leeds United nhận tiền chia bản quyền truyền hình cùng các thành tích ở giải Championship hiện nay, tổng cộng lên tới gần 200 triệu bảng. Vì thế, ban lãnh đạo CLB này quyết định hào phóng và chi thưởng cho những người liên quan đưa đội nhà lên hạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.