Kết quả vòng loại World Cup 2022, UAE 0-0 Li Băng: Trận hòa bế tắc của UAE

Giang Lao
Giang Lao
03/09/2021 01:55 GMT+7

Rạng sáng 3.9, tuyển UAE với ưu thế sân nhà nhưng để tuyển Li Băng dưới cơ thủ hòa 0-0 trên sân Zabeel ở Dubai trong lượt đấu mở màn bảng A vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Với kết quả này, tuyển UAE với 1 điểm xếp cạnh tuyển Hàn Quốc và Iraq cũng có trận hòa 0-0 ngày ra quân, trong khi tuyển Iran tạm xếp đầu bảng A với 3 điểm sau chiến thắng sít sao trước Syria 1-0.
Đội hình thi đấu 2 đội:
- UAE (4-3-3): Ali Khaseif; Bandar Al Ahbabi, Shaheen Abdulrahman, Walid Abbas, Mahmoud Al Hammadi; Abdullah Hamad, Majed Hassan, Ali Salmeen; Fabio Lima, Ali Mabkhout, Caio.
- Li Băng (4-2-3-1): Mostafa Matar; Kassem El Zein, Joan Oumari, Alexander Michel, Abbas Assi; Nader Matar, Felix Michel; Soony Saad, Bassel Jradi, Mohamad Haidar; Hassan Maatouk.
Trước đó, HLV Bert van Marwijk đã có thay đổi đáng chú ý trong đội hình xuất phát của tuyển UAE khi bất ngờ để tiền vệ Abdullah Ramadan chơi xuất sắc ở các trận vòng loại thứ 2 trong tháng 6 ngồi dự bị, thay vào đó là Abdullah Hamad cùng Majed Hassan ra sân từ đầu. Ở hàng công vẫn là bộ ba quen thuộc Fabio Lima, Ali Mabkhout và Caio.
Tuy nhiên, trong hiệp 1 tuyển UAE dù có ưu thế sân nhà nhưng lại nhập cuộc chậm để đội khách Li Băng gây nhiều sức ép từ đầu trận, và phải sau gần nửa hiệp thì họ mới bắt nhịp lại trận đấu tạo các tình huống đáng chú ý.

Tuyển UAE (áo trắng) bế tắc trước tuyển Li Băng

UAEFA

Cuối hiệp 1, tuyển UAE và Li Băng đều chơi ăn miếng trả miếng tạo không ít các cơ hội ghi bàn, nhưng các chân sút 2 bên đều bỏ lỡ. Vào hiệp 2, tuyển UAE đẩy cao đội hình và chơi tấn công từ sớm để giành quyền kiểm soát trận đấu. Nhưng hàng thủ tuyển Li Băng chơi rất chặt chẽ khiến các đợt tấn công của đội chủ nhà đều bị chặn lại hầu hết từ bên ngoài vòng cấm đưa trận đấu vào thế giằng co.

Tuyển UAE giành quyền kiểm soát trận đấu suốt hiệp 2, nhưng không tạo tình huống nào đáng chú ý để ghi bàn

UAEFA

Cục diện trận đấu vì thế trở nên bế tắc cho tuyển UAE, gần cuối trận HLV Bert van Marwijk tung Abdullah Ramadan vào thay Abdulla Salmeen để tăng sức tấn công hy vọng hóa giải hàng thủ tuyển Li Băng, nhưng vẫn không thể làm thay đổi tình thế đành nhận trận hòa ngày ra quân.
Với kết quả hòa trước đối thủ Li Băng dưới cơ, cho thấy tuyển UAE vẫn còn một hành trình dài đầy khó khăn phía trước để thực hiện giấc mơ tìm vé dự World Cup 2022.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.