Lập hat-trick cho tuyển Hà Lan, Memphis Depay toàn diện hơn Ronaldo trong năm 2021

Giang Lao
Giang Lao
09/09/2021 16:04 GMT+7

Tờ Marca đã ví tiền đạo Memphis Depay của CLB Barcelona như là một siêu sao thực thụ, khi anh đang sở hữu kỷ lục ghi bàn và kiến tạo ấn tượng từ đầu năm đến nay.

Memphis Depay vừa ghi cú hat-trick trong trận thắng của tuyển Hà Lan trước Thổ Nhĩ Kỳ 6-1 tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu. Qua đó, đã giúp ngôi sao 27 tuổi này có một năm 2021 vô cùng ấn tượng khi tham gia trực tiếp vào tổng cộng 42 bàn thắng sau 38 trận đấu cho CLB và đội tuyển quốc gia (ghi 28 bàn và có 14 pha kiến tạo thành bàn).
Thành tích này giúp Memphis Depay xếp thứ 4 trong danh sách các chân sút thi đấu xuất sắc nhất trong năm 2021, sau tiền đạo Lewandowski (tuyển Ba Lan, CLB Bayern Munich) ghi 44 bàn và có 7 pha kiến tạo thành bàn; siêu sao Messi (Argentina, CLB Barcelona và PSG hiện nay) ghi 33 bàn và 14 pha kiến tạo thành bàn; chân sút trẻ Erling Haaland (Na Uy, Borussia Dortmund) ghi 36 bàn và có 9 pha kiến tạo thành bàn.
Hiện Memphis Depay cũng cân bằng kỷ lục ghi 33 bàn cho tuyển Hà Lan của huyền thoại Johan Cruyff và xếp thứ 8 trong danh sách các chân sút ghi bàn xuất sắc nhất mọi thời đại của tuyển “Cơn lốc màu da cam”.

Memphis Depay trở thành niềm hy vọng mới của Barcelona ở mùa giải 2021-2022

AFP

Sự thăng hoa của Memphis Depay từ đầu năm 2021 đến nay đã gây ngỡ ngàng cho giới chuyên gia. Anh đạt phong độ tốt hơn hẳn so với những ngôi sao hàng đầu và có giá chuyển nhượng từ 100 triệu euro trở lên như Lukaku (tuyển Bỉ, CLB Chelsea) ghi 26 bàn và có 10 pha kiến tạo thành bàn. Trong khi ngôi sao Mbappe của PSG được Real Madrid hỏi mua tới 200 triệu euro nhưng bị từ chối, ghi 32 bàn nhưng có số lần kiến tạo ít hơn, với 8 so với 14 lần của Memphis Depay.
Cũng trong danh sách các ngôi sao toàn diện nhất từ đầu năm 2021, siêu sao Cristiano Ronaldo (tuyển Bồ Đào Nha, CLB Juventus và M.U hiện nay) xếp thứ 9 với 29 bàn và có 4 pha kiến tạo thành bàn. Còn chân sút vừa chia tay Barcelona là Griezmann (tuyển Pháp, CLB Atletico Madrid) ghi 23 bàn và có 10 pha kiến tạo thành bàn.
Mùa hè qua, Memphis Depay gia nhập Barcelona theo diện miễn phí từ CLB Lyon (Pháp), ngay trong 3 trận đầu thi đấu tại La Liga, chân sút người Hà Lan đã ghi 2 bàn và trở thành ứng viên tranh danh hiệu Vua phá lưới cũng như chính thức thay thế vai trò ghi bàn của siêu sao Messi và Griezmann để lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.