Nhận định bán kết futsal World Cup, Bồ Đào Nha vs Kazakhstan (0 giờ, 1.10): Khó cản Ricardinho

30/09/2021 09:35 GMT+7

Nhà đương kim vô địch futsal châu Âu Bồ Đào Nha (hạng 5 thế giới) chạm trán với Kazakhstan (hạng 6 thế giới) ở trận bán kết 2 FIFA Futsal World Cup 2021 diễn ra lúc 0 giờ sáng mai (1.10). Trận đấu mà Ricardinho cùng tuyển Bồ Đào Nha được đánh giá cao hơn.

Ở tứ kết futsal World Cup 2021, Bồ Đào Nha ngược dòng giành chiến thắng khó tin trước Tây Ban Nha sau khi bị đối thủ dẫn trước 2 bàn. Kazakhstan cũng tạo nên trận đấu đầy cảm xúc trước Iran khi thắng 3-2 nghẹt thở trong thế cũng bị dẫn trước 2 bàn. Trận thắng đó giúp Kazakhstan vươn lên hạng 6 trên bảng xếp hạng futsal thế giới còn Bồ Đào Nha lên hạng 5, đẩy Iran từ hạng 5 xuống hạng 7.

Ricardinho là nguồn cảm hứng chơi bóng ở tuyển futsal Bồ Đào Nha

FIFA

Nếu thắng Kazakhstan ở bán kết, tuyển futsal Bồ Đào Nha làm nên lịch sử lần đầu vào chung kết futsal World Cup, trước đó họ 2 lần vào bán kết và thành tích tốt nhất là hạng ba năm 2000. Cơ hội lớn cho đội bóng có biệt danh Selecao châu Âu khi sở hữu đội hình chất lượng đồng đều với ngôi sao hàng đầu thế giới Ricardinho bên cạnh các gương mặt nổi bật như Bruno Coelho, Fabio Cecilio, Zicky, Pany.
Thủ quân Ricardinho của Bồ Đào Nha 6 lần được bầu chọn danh hiệu cầu thủ futsal xuất sắc nhất thế giới với khả năng chơi futsal “siêu hạng”, tự tin cùng các đồng đội chinh phục thành công Kazakhstan để lấy vé vào chơi trận cuối cùng. Ở World Cup lần này, anh mới đóng góp 2 bàn thắng nhưng là người cầm nhịp trận đấu, phát động tấn công sắc bén cho Bồ Đào Nha tạo nên những chiến thắng bùng nổ. 

Ngựa sắt Douglas với nhiệm vụ "gánh team" Kazakhstan

FIFA

Với Kazakhstan, đây là lần đầu tiên họ giành vé vào bán kết futsal World Cup. Thành công của đội bóng này nhờ chính sách nhập tịch cầu thủ gốc Brazil mà “người sắt” Douglas cùng Taynan là 2 gương mặt nổi bật giúp Kazakhstan liên tiếp tạo nên bất ngờ. Tuy nhiên với chất lượng đội hình không đồng đều, Kazakhstan khó tạo được bất ngờ cho Bồ Đào Nha. Thủ môn Higuita (Kazakhstan) cho biết: “Bồ Đào Nha là đội bóng rất mạnh khi từng vô địch châu Âu, vào bán kết World Cup, sở hữu các tuyển thủ đang chơi cho các CLB hàng đầu thế giới. Họ có kinh nghiệm ở những trận đấu đỉnh cao và đó là thách thức lớn cho chúng tôi. Tuy nhiên họ mới là đội gặp áp lực phải thắng, Kazakhstan sẽ chơi bán kết với tâm lý thoải mái, cố gắng tiếp tục mang niềm vui đến với người hâm mộ quê nhà”.

Kazakhstan nỗ lực viết tiếp bất ngờ ở futsal World Cup 2021

FIFA

Trận bán kết 2 futsal World Cup 2021 giữa Bồ Đào Nha với Kazakhstan được trực tiếp trên VTV6. Đội thắng trận này sẽ chạm trán với đương kim vô địch Argentina ở chung kết diễn ra vào 0 giờ ngày 4.10.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.