AFC chúc mừng Việt Nam, HLV Mai Đức Chung hé lộ kế hoạch về giấc mơ World Cup

30/09/2021 19:07 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã có lời chúc mừng dành cho đội tuyển nữ Việt Nam vì thành tích lọt vào vòng chung kết giải U.23 châu Á 2022.

Với hai chiến thắng trước đội nữ Maldives với tỷ số 16-0 và đội Tajikistan với tỷ số 7-0, đội tuyển nữ Việt Nam đã xuất sắc giành vị trí nhất bảng B vòng loại giải bóng đá nữ châu Á và có vé dự vòng chung kết.
Trong thư, AFC chúc mừng các đội tuyển nữ, trong đó có đội Việt Nam đã xuất sắc vượt qua vòng đấu bảng, đồng thời AFC cùng bày tỏ hy vọng các đội bóng sẽ tiếp tục nỗ lực để có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng chung kết dự kiến diễn ra tại Ấn Độ từ 20.1 đến 6.2.2022.
Hiện tại đã xác định được 6 đội tuyển chính thức vượt qua vòng bảng gồm: Việt Nam (nhất bảng B), Indonesia (nhất bảng C), Hàn Quốc (nhất bảng E), Philippines (nhất bảng F), Iran (nhất bảng G) và Thái Lan (nhất bảng H). Hai suất còn lại thuộc bảng A và D sẽ được xác định sau khi kết thúc lượt đấu còn lại vào tháng 10.
Vòng chung kết ngoài 8 đội đứng đầu 8 bảng ở vòng loại còn có Nhật Bản, Úc, Trung Quốc và chủ nhà Ấn Độ.

Hải Yến, Bích Thùy, Huỳnh Như đều đã ghi bàn thắng cho đội nữ Việt Nam

ẢNH: AFC

Nhìn nhận lại hai trận đấu của tuyển nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung nói: “Tỷ số 23 bàn sau 2 trận đấu phải nói là rất cao, trên thế giới rất ít trận đấu có được tỷ số như vậy. Chưa bao giờ đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đi thi đấu và ghi được nhiều bàn thắng như vừa qua! Tuy nhiên, với cá nhân tôi, kết quả này cũng chưa phản ánh hết những gì BHL cần.
Có thể do tôi khó tính. Nhưng với người làm chuyên môn cần phải biết việc gì sẽ làm được và điều gì cần khắc phục. Để hiệu suất ghi bàn tốt hơn, kết quả như ý hơn, đội tuyển nữ Việt Nam cần phải tiếp tục có sự phối hợp nhịp nhàng giữa các vị trí, các tuyến cũng như chiến thuật và đấu pháp phù hợp”.

Bích Thùy thật đáng yêu!

ẢNH: AFC

Ông Chung chia sẻ tiếp: “Việc đội giành vị trí nhất bảng và vào vòng chung kết cũng như tinh thần thi đấu của các cầu thủ là hai điều khiến tôi rất hài lòng. Điều tôi chưa hài lòng đó là ý đồ của BHL chưa được thực hiện hiệu quả cũng như chưa tận dụng hết các cơ hội để chuyển thành bàn thắng. Ở vòng chung kết nếu các tình huống bị bỏ lỡ như vậy đồng nghĩa với việc sẽ trôi cơ hội…
Sau khi về nước và hoàn thành việc cách ly y tế theo quy định, tôi dự kiến cho các cầu thủ về nghỉ ngơi để chuẩn bị cho giải vô địch bóng đá nữ quốc gia từ ngày 25/11 đến 6/12. Sau đó tôi sẽ đề xuất Liên đoàn Bóng đá Việt Nam triệu tập đội trở lại để ít nhất có một tháng chuẩn bị cho vòng chung kết. Các cầu thủ cần phải tập luyện thường xuyên để duy trì thể lực và chuyên môn. Đợt tập trung sắp tới sẽ sớm hơn dự kiến.
Thời gian tập trung tập luyện dài thì sự chuẩn bị sẽ tốt hơn. Vòng chung kết không đơn giản như vòng bảng, bởi các đội ở vòng này đều có trình độ chuyên môn cao của châu Á. Nhật Bản, Iran, Thái Lan…đều có những điểm mạnh riêng. Tôi dự kiến sẽ đưa một số cầu thủ trẻ có triển vọng vào danh sách đề xuất triệu tập đợt tới, qua đó BHL sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn để tìm ra những nhân tố tốt nhất cho đội tuyển".

Huỳnh Như hoàn thành xuất sắc vai trò đội trưởng

ẢNH: AFC

Cũng theo mong muốn của HLV Mai Đức Chung, để thi đấu tốt tại vòng chung kết, đội tuyển nữ cần thi đấu cọ xát với “quân xanh” chất lượng và phù hợp hơn.
"Chúng tôi rất hiểu, thời gian qua do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên kế hoạch chuẩn bị của đội bị phá hỏng. Hy vọng, trong thời gian tới, dịch bệnh sẽ được kiểm soát và đội nữ có những chuyến tập huấn giá trị cũng như được thi đấu với những đội tuyển nữ có trình độ cao…
Sẽ phải có sự thay đổi tổng thể như thể lực, tư duy chiến thuật, khả năng dứt điểm… Nếu hội tụ đủ những yếu tố đó thành tích thi đấu sẽ tốt hơn. Thái Lan từng hai lần có mặt ở World Cup bóng đá nữ, tuy nhiên, khi ra sân chơi đó họ đã bị hụt hơi khi có những trận thua đậm tới 0-20. Vì vậy, bóng đá nữ Việt Nam cũng phải có sự chuẩn bị chu đáo và kỹ lưỡng nhất có thể”, HLV Mai Đức Chung nhấn mạnh.
Chia sẻ với Thanh Niên, ông Chung cũng bày tỏ khát vọng cùng tuyển nữ Việt Nam giành vé dự World Cup 2023 mà muốn thế phải đạt kết quả khả quan tại giải châu Á.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.