Tuyển Tây Ban Nha vắng bóng cầu thủ Real Madrid, HLV Enrique bác tin trở lại Barcelona

Giang Lao
Giang Lao
30/09/2021 20:12 GMT+7

Tối 30.9, HLV Enrique công bố danh sách tuyển Tây Ban Nha chuẩn bị thi đấu các trận vòng chung kết giải UEFA Nations League 2021 trong tháng 10, nhưng một lần nữa gây sốc khi không gọi cầu thủ Real Madrid nào.

Như vậy, tính từ trước vòng chung kết EURO 2020 hồi giữa tháng 6 đến nay, HLV Enrique tiếp tục không gọi bất cứ cầu thủ Real Madrid nào vào tuyển Tây Ban Nha, dù CLB này hiện đang thi đấu thăng hoa và dẫn dầu giải La Liga với nhiều cầu thủ chơi nổi bật như Dani Carvajal, Nacho hay Marco Asensio, Lucas Vazquez.
Thay vào đó, HLV Enrique bất ngờ gọi cầu thủ trẻ măng của Barcelona là Gavi mới 17 tuổi lần đầu lên tuyển Tây Ban Nha, tương tự là cầu thủ 18 tuổi Yeremy Pino (của Villarreal) hay Pedro Porro (22 tuổi từ Sporting CP) cùng sự trở lại của hậu vệ Marcos Alonso (Chelsea).
Bên cạnh việc vắng bóng toàn bộ các cầu thủ Real Madrid, một số ngôi sao chơi nổi bật gần đây như Adama Traore (Wolverhampton), Rafa Mir (Sevilla), Abel Ruiz (Braga), Ander Herrera (PSG) hoặc Brahim Diaz (AC Milan) cũng không được HLV Enrique triệu tập, dù tuyển Tây Ban Nha hiện cũng vắng một số trụ cột ở hàng công vì chấn thương như Alvaro Morata, Gerard Moreno hay Dani Olmo.

Gavi (phải) mới 17 tuổi lần đầu lên tuyển Tây Ban Nha

AFP

Trong thành phần tuyển Tây Ban Nha chuẩn bị cho trận bán kết UEFA Nations League 2021 gặp tuyển Ý ngày 6.10 tới (nếu thắng gặp tuyển Bỉ hoặc Pháp ở chung kết, hoặc thua tranh hạng 3), có đa số các ngôi sao ở Barcelona vẫn được HLV Enrique tin dùng như ngoài Gavi còn có Eric Garcia, Sergio Busquets và Pedri. 

Danh sách tuyển Tây Ban Nha

RFEF

Vì thế, trong cuộc họp báo công bố danh sách đội tuyển, HLV Enrique đã bị báo chí Tây Ban Nha chất vấn liệu có khả năng liên quan nào cho sự trở lại CLB Barcelona thay thế HLV Koeman đang đứng trước nguy cơ bị sa thải hay không. Theo tờ Marca, nhà cầm quân người Hà Lan chỉ còn dẫn dắt thêm trận Barcelona gặp Atletico Madrid cuối tuần này trước khi có quyết định chính thức ra đi hay ở lại.
Tuy nhiên, HLV Enrique đã bác bỏ suy luận này, khi tuyên bố: “Tôi chắc chắn không rời tuyển Tây Ban Nha sau đợt trận thi đấu quốc tế. Tôi đang có hợp đồng và dự án ở đội tuyển, và tôi cam kết tôn trọng nó đến khi kết thúc (sau vòng chung kết World Cup 2022). Ở Barcelona, ông chủ tịch Joan Laporta, theo tôi biết, ông ấy thậm chí còn không có số điện thoại của tôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.