Tuyển Việt Nam quyết tâm có điểm trước Trung Quốc

02/10/2021 09:50 GMT+7

Mong thay tuyển Việt Nam sẽ tạo nên một trận cầu rực lửa để quyết tâm có điểm vào ngày 8.10 tới.

Chỉ còn vài ngày nữa, đội tuyển Việt Nam sẽ ra quân gặp đội Trung Quốc tại UAE, một trận đấu dù chưa chắc đã quyết định cơ hội dự World Cup của cả 2 đội nhưng hơn lúc nào hết đang được người hâm mộ đặc biệt quan tâm.

Không chỉ khán giả Việt Nam mà cả Trung Quốc cũng nóng lòng muốn chứng kiến cuộc so tài mang tính lịch sử và hứa hẹn rất hào hứng giữa 2 đội bóng láng giềng. Hơn nữa cũng phải hơn 20 năm, cả Việt Nam và Trung Quốc mới có dịp gặp lại nhau trong khuôn khổ 1 trận đấu chính thức từ sau vòng loại World Cup 1998, vì thế sức nóng từ trận này đang lan tỏa mạnh mẽ và càng gần đến ngày thi đấu cuộc chạm trán càng trở nên nảy lửa.

Chắc chắn mục tiêu của Trung Quốc là phải thắng vì họ không còn đường lùi sau 2 thất bại trước Úc và Nhật Bản. Gặp tuyển Việt Nam một đội bóng mà từ lâu luôn có đẳng cấp không thể sánh với mình thì “mệnh lệnh” dành cho thầy trò HLV Li Tie càng lớn là buộc phải có 3 điểm. Cũng chính vì điều này mà Trung Quốc đã và đang ráo riết chuẩn bị một cách nghiêm túc. Họ không xem thường khi biết Việt Nam đang tiến bộ nhưng chắc chắn cũng không thể không có suy nghĩ tại sao lại không thể thắng chúng ta. Điều này một mặt giúp Trung Quốc tự lên dây cót nhưng mặt khác họ sẽ không tránh khỏi sự “căng cứng” với muôn vàn áp lực khiến đôi chân và cái đầu không dễ thanh thoát khi gặp tuyển Việt Nam. Nhất là 2 trận đấu chính thức vừa qua và kể cả trận mới nhất giao hữu hòa Syria 1-1, đội Trung Quốc cho thấy họ cũng chưa có nét gì sắc sảo trong lối chơi. Các gương mặt nhập tịch cũng không có nhiều đặc sắc ngoài thể hình và thể lực nhỉnh hơn, đồng thời cũng chưa hòa nhập với lối đá chung nên nhìn chung còn đơn điệu. Ngay báo chí Trung Quốc cũng không tỏ ra hài lòng thầy trò HLV Li Tie sau 1 tháng “ém quân” tại UAE khi chưa thấy sự tiến bộ nào, nhất là Syria thiếu nhiều cầu thủ chủ chốt nhưng đội bóng của đất nước đông dân nhất thế giới chơi cũng không thể khá hơn.

Nhìn đối thủ như vậy, tuyển Việt Nam hoàn toàn có quyền nghĩ tới một trận đấu sòng phẳng và hướng đến kết quả tốt. Chuyên gia Đoàn Minh Xương cho rằng một khi đội Trung Quốc thi đấu như các trận đã chơi là thiếu ấn tượng, tư duy chơi bóng của cầu thủ cũng bình thường, không có độ quái thì cầu thủ Việt Nam hoàn toàn có thể phát huy được sự khéo léo, nhanh nhạy và thể hiện tâm thế tốt hơn. Nghĩa là chúng ta hoàn toàn có thể chủ động kìm hãm được lối đá của Trung Quốc vì áp lực tấn công của họ không thể tốt hơn Úc hay Ả Rập Xê Út. Muốn vậy, ông Park Hang-seo cần có những tính toán bên cạnh vẫn lấy hàng thủ là điểm tựa mạnh mẽ thì cần phải sắp xếp hàng công được chơi đông người hơn để khi chuyển trạng thái thì đủ nhân lực sẵn sàng gây bất ngờ cho đối thủ. Làm được vậy, tuyển Việt Nam không chỉ phá lối chơi của đối thủ mà còn sẽ gây áp lực ngược lại để làm khó đội Trung Quốc.

Với tinh thần mạnh mẽ, sự chuẩn bị tâm lý, đấu pháp tốt và với kinh nghiệm trận mạc đã hun đúc qua nhiều trận cọ xát đẳng cấp cao tại Asian Cup cũng như trước các đối thủ trên tài như UAE, Ả Rập Xê Út, Úc tại vòng loại World Cup, chưa bao giờ mà thầy trò ông Park lại tràn trề hy vọng để chơi hay trước Trung Quốc lần này. Mong thay tuyển Việt Nam sẽ tạo nên một trận cầu rực lửa để quyết tâm có điểm vào ngày 8.10 tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.