Nhận định La Liga, Atletico Madrid vs Barcelona (2 giờ, 3.10): Trận đấu chia tay HLV Koeman

Giang Lao
Giang Lao
02/10/2021 10:05 GMT+7

Theo báo chí Tây Ban Nha, bất kể Barcelona thắng hay thua Atletico Madrid trong trận đại chiến lúc 2 giờ rạng sáng mai 3.10 trên sân Metropolitano ở vòng 8 La Liga, thì HLV Koeman cũng phải ra đi.

Diễn biến căng thẳng liên quan tương lai của HLV Koeman sau trận thua Benfica 0-3 tại vòng bảng Champions League, được phần nào chính người trong cuộc là chiến lược gia người Hà Lan thổ lộ trong cuộc họp báo trước trận Barcelona gặp Atletico Madrid ở sân khách.

HLV Koeman đang đứng trước áp lực rất lớn

AFP

Theo đó, HLV Koeman thừa nhận ban lãnh đạo Barcelona đang âm thầm tính chuyện thay mình, khi cho biết: “Không ai nói gì với tôi. Ông chủ tịch (Joan Laporta) cũng có mặt ở đây (trụ sở CLB Barcelona), nhưng chúng tôi không nói chuyện. Tuy nhiên, tôi có đôi tai và cặp mắt quan sát, tôi biết mọi chuyện đang diễn ra”.

Đội hình dự kiến 2 đội:

- Atletico Madrid: Oblak; Llorente, Savic, Felipe, Lodi; Koke, Kondogbia, De Paul, Carrasco; Suarez, Felix

- Barcelona: Ter Stegen; Roberto, Pique, Araujo, Dest; F de Jong, Busquets, Gavi; Memphis, L de Jong, Coutinho

Trong khi đó, nói về lý do mình đang đối mặt khả năng bị sa thải vì Barcelona thi đấu không như ý muốn của ban lãnh đạo đội bóng là lối chơi tấn công và sở hữu bóng, HLV Koeman bào chữa: “Lực lượng của chúng tôi lúc này không đủ khả năng làm điều đó, nhiều cầu thủ tấn công vẫn còn chấn thương và yếu thể lực. Nếu có tiền, Messi vẫn còn ở đây, và tôi sẽ chiêu mộ thêm các ngôi sao hàng đầu khác để chơi thứ bóng đá thống trị. Vì vậy, hãy thực tế và tôi cũng chán ngấy phải lấy lý do để bảo vệ mình”.

Cũng theo HLV Koeman: “Barcelona hiện nay thi đấu rất thiếu hiệu quả, chúng tôi tạo 4 cơ hội sút cầu môn, nhưng không ghi bàn nào (trận gặp Benfica), trong khi với Atletico Madrid, cả trận họ chỉ cần 1 cơ hội và ghi bàn. Đó là sự khác biệt lớn”.

Barcelona đang khủng hoảng trước cuộc đối đầu Atletico Madrid

AFP

So với mặt trận Champions League, Barcelona hiện để thua cả 2 trận và chưa ghi bàn nào, để lọt lưới tổng cộng 6 bàn (trận còn lại thua Bayern Munich cũng 0-3), nhưng tại La Liga, đội quân của HLV Koeman đang bất bại với 3 thắng, 3 hòa và còn 1 trận chưa đấu trong tay. Đội bóng xứ Catalan hiện xếp thứ 7 với 12 điểm, nhưng cách không xa Atletico Madrid (14 điểm) và Real Madrid (17 điểm) đều đấu hơn 1 trận.

Do đó, có thể hiểu HLV Koeman dựa trên nội lực của Barcelona hiện tại để tập trung vào cuộc đua tranh ngôi vô địch ở La Liga, nhưng điều này lại khiến ban lãnh đạo CLB và giới CĐV không hài lòng.

Tiền đạo Ansu Fati (trái) có thể được thi đấu chính lần đầu tiên

AFP

Ở trận gặp Atletico Madrid, nhiều khả năng Barcelona vắng mặt ngôi sao tiền vệ Pedri vì chấn thương, nhưng có sự trở lại của hậu vệ Jordi Alba và tiền đạo Ansu Fati có thể được thi đấu chính lần đầu tiên. Phía Atletico Madrid, sau trận thua sốc Alaves 0-1 đã tìm lại niềm vui chiến thắng khi đánh bại AC Milan 2-1 ở vòng bảng Champions League trong đó tiền đạo Antoine Griezmann đã hết tịt ngòi khi góp 1 bàn, giúp HLV Simeone cởi bỏ bớt áp lực và hướng tới một chiến thắng nữa trước Barcelona đang khủng hoảng.

Box bóng đá
Atl. Madrid vs Barcelona (03-10 02:00)

Mùa trước, Atletico Madrid thắng Barcelona 1-0 ở sân nhà trận lượt đi tại La Liga và hòa 0-0 ở trận lượt về tại sân Nou Camp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.