Siêu cò thương vụ Neymar và ông chủ của Chelsea bị cáo buộc lừa đảo

Tây Nguyên
Tây Nguyên
02/10/2021 14:42 GMT+7

Siêu cò nổi tiếng Pini Zahavi đã bị buộc tội ở Bỉ trong một cuộc điều tra về nghi ngờ gian lận trong vụ tiếp quản CLB bóng đá nước này là Mouscron năm 2015.

Doanh nhân 78 tuổi người Israel đã bị thẩm phán Brussels buộc tội "giả mạo và sử dụng giấy tờ giả", "lừa đảo" và "rửa tiền" trước khi được thả, một nguồn tin thân cận với vụ việc nói với AFP. Liên lạc với AFP hôm 1.10, văn phòng công tố liên bang Bỉ xác nhận cáo buộc nhưng từ chối cung cấp bất kỳ chi tiết nào về siêu cò Pini Zahavi.

Thương vụ đắt giá nhất thế giới của Neymar đến PSG được Pini Zahavi đạo diễn

AFP

Cuộc điều tra của Bỉ đã được tiến hành kể từ tháng 4.2018 về việc liệu siêu cò này có mua lại CLB Mouscron một cách bất hợp pháp hay không. Nguồn tin trên cho biết, Zahavi đã bị thẩm vấn và sau đó bị buộc tội, đồng thời được thả với điều kiện ông phải xuất hiện tại bất kỳ phiên điều trần nào trong tương lai của tư pháp Bỉ.

Cơ quan tư pháp Bỉ nghi ngờ Zahavi đã sử dụng các công ty vỏ bọc để lách lệnh cấm các đại lý cầu thủ sở hữu CLB. Theo Văn phòng công tố liên bang Bỉ, các công ty nước ngoài có thể che giấu được quyền kiểm soát CLB Mouscron bởi người đại diện của các cầu thủ được gọi là PZ (tên viết tắt ám chỉ Pini Zahavi).

Siêu cò Zahavi (trái) đã đóng một vai trò trong việc tỉ phú Nga Roman Abramovich tiếp quản Chelsea vào năm 2003

CHỤP MÀN HÌNH

Theo báo chí Bỉ, Zahavi đã tiếp quản CLB Mouscron thông qua một quỹ ở Malta, trước khi bán đội bóng sau 1 năm cho một công ty do cháu trai ông quản lý, giữ quyền kiểm soát một cách hiệu quả. Hồi tháng 2.2019, CLB Mouscron bị sờ gáy và tài khoản ngân hàng của đội bóng tạm thời bị đóng băng, theo yêu cầu của văn phòng công tố liên bang.

Nó được tiếp quản vào năm 2020 bởi doanh nhân người Luxembourg Gerard Lopez, chủ sở hữu cũ của Lille và Bordeaux tại Ligue 1 của Pháp.

Siêu cò Zahavi bị buộc tội lừa đảo

AFP

Zahavi, một cựu nhà báo thể thao, đã đăng ký làm đại lý cầu thủ ở Anh và sống ở London và Tel Aviv. Ông được mệnh danh siêu cò khi là người trung gian trong thương vụ kỷ lục đưa Neymar đến PSG từ Barcelona vào năm 2017 và được cho là đã đóng một vai trò trong việc tỉ phú Nga Roman Abramovich tiếp quản Chelsea vào năm 2003, cũng như đại diện cho các ngôi sao như Robert Lewandowski và Rio Ferdinand.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.